No data was found

ส.ส.ชลบุรีเขต5มอบชุดPPEให้กับทางวัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วยไว้ให้ใส่ในการฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วย ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ชลบุรีเขต5มอบชุดPPEให้กับทางวัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วยไว้ให้ใส่ในการฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่วัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วย ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5

ด้เดินทางไปมอบชุดPPEให้กับพระครูมธุรสธรรมภาณ หรือหลวงพ่อน้ำหอม เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วย เจ้าคณะตำบลหนองขาม เขต 2 ซึ่งเป็นวัดที่ทางคณะสงฆ์จังหวัดชลบุรีลงมติให้เป็นวัดที่อยู่ไม่ไกลจากพื้นที่โรงพยาบาลในอำเภอศรีราชามากนัก เมื่อเกิดมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมาสามารถเคลื่อนย้ายศพมาทำการฌาปนกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยในครั้งนี้ได้มอบชุดPPE และถุงมือ ไว้สวมใส่ป้องกัน เป็นการเบื้องต้นก่อนและจะจัดหาไปให้กับทางวัดเพิ่มเติมอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เดินทางไปมอบชุดPPEและถุงมือให้กับทางวัดวัดราษฎร์นิยมธรรม และวัดวังหิน มาแล้ว

โดยทางพระครูมธุรสธรรมภาณ หรือหลวงพ่อน้ำหอม ได้กล่าวว่า ได้เสนอทางคณะสงฆ์จังหวัดชลบุรีไปว่าควรจัดวัดที่จะทำการฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลในอำเภอศรีราชา ซึ่งก็ได้มีวัดราษฎร์นิยมธรรม วัดวังหิน วัดเขาบางพระ วัดหินกอง และวัดไร่กล้วย ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่ใกล้เคียงวัดที่กล่าวมา สามารถนำผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจได้เลยทางวัดจะไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร แต่ก็ต้องอาศัยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ที่สวมใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างดีมาช่วยเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลมาวัดและนำศพขึ้นเมรุเพื่อฌาปนกิจ ต่อจากนั้นทางวัดก็จะทำการเผาให้ โดยทางสัปเหร่อ ที่สวมชุดPPEป้องกันจะเป็นผู้ทำการเผาศพให้ตลอดจนเก็บกระดูกให้ทางญาตินำกลับไปบ้านต่อไป

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำจังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน
ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น