logo

งามหน้า ผบก.ภ.จว.นครนายก สั่งสอบด่วน “พ.ต.อ.” ก้มกราบ “พ.ต.ท.” หลังถูกร้องให้เก็บส่วย

งามหน้า ผบก.ภ.จว.นครนายก สั่งสอบด่วน “พ.ต.อ.” ก้มกราบ “พ.ต.ท.” หลังถูกร้องให้เก็บส่วย   Top News รายงาน 

 

ก้มกราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เมื่อในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิป พันตำรวจเอก สถานีตำรวจภูธรนครนายก ก้มกราบ พันตำรวจโท หลังถูกลูกน้องร้องเรียน มีพฤติการบังคับข่มขู่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ไปเรียกรับผลประโยชน์กับประชาชน ซึ่งล่าสุดที่มาที่ไปของเรื่องนี้ มาจากการที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน กรณี พันตำรวจเอกนายหนึ่ง ผู้ถูกกล่าวหา มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเกิดความผิดชัดแจ้งต่อผู้บังคับบัญชา

 

 

 

โดยตำรวจยศพันตำรวจเอกในจังหวัดนครนายก ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดร้ายแรงและเกิดความผิดชัดแจ้งต่อผู้บังคับบัญชา คือ พันตำรวจตรี 1 นาย ,ดาบตำรวจ 2 นาย ข้าราชการตำรวจในจังหวัดนครนายก ร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาว่า พันตำรวจเอกคนดังกล่าว มีพฤติการณ์บังคับข่มขู่ ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ไปเรียกรับผลประโยชน์กับประชาชน ต้องหาเงินมาให้ พลตำรวจตรีจักษ์ จิตตธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จึงเรียกให้ตำรวจยศพันตำรวจตรี และดาบตำรวจที่ร้องเรียนมาพบเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

แต่พันตำรวจเอกคนดังกล่าวมาขัดขวางการสอบถาม พลตำรวจตรีจักษ์จึงสั่งให้พันตำรวจเอกออกไปจากสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกหลายครั้ง แต่พันตำรวจเอกไม่ยอม ทั้งยืนเคาะประตู และพูดเรียกตลอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จึงเรียกให้ตำรวจสายตรวจเชิญตัวพันตำรวจเอกออกไป หากไม่ออกไปจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายทันที

ปรากฎว่าระหว่างนั้นได้มีพันตำรวจโทนายหนึ่ง เดินทางมาเยี่ยมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พันตำรวจเอกผู้ถูกกล่าวหา ได้ปรีเข้าก้มลงคลานกราบพันตำรวจโทนายดังกล่าวทันที ทำให้เห็นว่ามีปัญหาการควบคุมอารมณ์ ประกอบกับมีพฤติการณ์ข่มขู่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก, ข่มขู่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก และข่มขู่ข้าราชการตำรวจหลายนายที่อยู่ในบริเวณนั้น

 

 

 

สำหรับเรื่องที่ พันตำรวจเอกถูกกล่าวหาและการกระทำต่อหน้าข้าราชการตำรวจหลายนาย เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงฐาน “ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้หรือเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย” ตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ มาตรา 112 พลตำรวจตรีจักษ์ จิตตธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จึงอาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 117 และมาตรา 179 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น