No data was found

“อ.เคท” โดนร้องเอาผิด จี้อธิการฯมธ.สอบวินัย จาบจ้วง ล่วงละเมิด เบื้องสูง

กดติดตาม TOP NEWS

"อ.เคท" โดนร้องเอาผิด จี้อธิการฯมธ.สอบวินัย จาบจ้วง ล่วงละเมิด เบื้องสูง

“อ.เคท” โดนร้องเอาผิด จี้อธิการฯมธ.สอบวินัย จาบจ้วง ล่วงละเมิด เบื้องสูง

วันที่ 22ก.พ.67 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา พร้อมกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือถึง อธิการบดีของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณี ขอให้ดำเนินการเอาผิดวินัยร้ายแรงต่อผู้ช่วยศาสตราจารย์เคท ครั้งพิบูลย์ (นายเคท) ล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายเทพมนตรี กล่าวว่า ที่มายื่นรองในวันนี้ต้องการให้อธิการบดีตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อนายเคท เนื่องจากได้จากจ้วงล่วงละเมิดพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 รวมทั้งมีการโพสต์ถ้อยคำที่ว่า “สีม่วงอากาศเป็นพิษ” เมื่อทุกคนอ่านแล้วจะเข้าใจว่าเป็นการโพสต์ถึงใคร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ฉะนั้น วันนี้เราจึงจะขอความเป็นธรรมกับอธิการบดี ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าและเป็นประชาชนที่เคารพรัฐธรรมนูญ และมีหน้าที่ตามมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญ ดังนั้น เราไม่อยากนิ่งเฉยเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเมื่อถามว่า นายเคท มีการโพสต์ด้วยว่า ปีนี้ล้มเหลว ปีหน้าล้มเจ้า เป็นการยื่นร้องในครั้งเดียวกันหรือไม่ นายเทพมนตรี กล่าวว่า ใช่ ในคราวเดียวกันเลย ซึ่งยังไม่มีใครมาจัดการเรื่องนี้เลยและเป็นสิ่งที่แปลกมาก

 

ส่วนเมื่อถามว่าการยื่นเรื่องนี้คนที่ถูกยื่นเรื่องจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายเทพมนตรี ระบุว่า พยายามเต็มที่ ซึ่งอย่างน้อยเราก็มาอย่างเป็นทางการแล้วจะให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รับไป หลังจากนั้นจะนำเอกสารไปดำเนินการต่อตามกฎหมาย

ส่วนที่พูดถึงความเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นพนักงานอัตราลูกจ้างของมหาวิทยาลัย แน่นอนว่ามีกฎ 1 ข้อที่ต้องเข้าข่ายคุณสมบัติ คือ เป็นบุคคลที่มีการเคารพต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อรับพนักงานเข้ามาคณะกรรมการจะต้องตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่องจิต ซึ่งแปลกมาก การรับอาจารย์เข้ามาโดยไม่ตรวจสอบความเป็นโรคจิตหรือความคิดปั่นป่วนซึ่งแปลก สิ่งที่จะกลายเป็นแบบอย่างให้ลูกศิษย์ต้องไปรับน้ำลายต่อกลายเป็นกระสือกระหังต่อไป เพราะมีครูบาอาจารย์เช่นนี้

 

ขณะที่ นายแทนคุณ กล่าวว่า พฤติกรรมของคนเหล่านี้คอยบ่อนเซาะแต่ตัวเองรับผลประโยชน์จากการมีสถาบันเช่นการปรับเครื่องราช ซึ่งย้อนแย้งกับการหลอกเด็กปัดหัวเด็กให้ออกไปสู้แทนและถูกจับเข้าคุก ขณะที่คุณเสร็จสุขรับผลประโยชน์ต่างๆ มองว่าเรื่องนี้ไม่ยุติธรรม และวอนขอให้สงสารเด็กๆเพื่อไม่ให้ต้องมาเกี่ยวข้องกับวังวนของการเมืองสุดโต่งเช่นนี้ นอกจากนี้ในส่วนของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำไมมีนักการเมืองที่ถูกตัดสินว่าล้มล้างการปกครองเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับนักศึกษามากเกินไปหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น