No data was found

“ดร.อานนท์” ติงอาจารย์มธ.ไร้สำนึกแซะสีม่วงออกโซเชียล ชาวเน็ตจวกยับ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์" ติงอาจารย์มธ.ไร้สำนึกแซะสีม่วงออกโซเชียล ชาวเน็ตจวกยับ

“ดร.อานนท์” ติงอาจารย์มธ.ไร้สำนึกแซะสีม่วงออกโซเชียล ชาวเน็ตจวกยับ

หลังเกิดเหตุการณ์แก๊งทะลุวังขับรถป่วนขบวนเสด็จ ของกรมสมเด็จพระเทพฯ นำโดย ตะวัน และแฟรงค์ จนถูกดำเนินคดีไปเรียบร้อย ต้องยอมรับว่า เรื่องนี้สร้างความเจ็บปวดให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้เกิดจากความเอาแต่ใจ และอคติอย่างไร้เหตุผล รวมทั้งไม่สนใจว่าเรื่องการอารักขาขบวนบุคคลสำคัญ เป็นสิ่งที่เค้าปฏิบัติกันทั่วโลก

ดร.อานนท์ ติงขบวนเสด็จ

 

ต่อมาเกิดปรากฎการณ์คนไทยทุกหมู่เหล่า พากันออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันกันทั้งประเทศ ทั้งการออกมารวมตัวทำกิจกรรมถวายกำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ รวมถึงการแสดงออกในโซเชียลมีเดีย ด้วยการโพสต์รูปภาพวาดลายเส้นกรมสมเด็จพระเทพฯ และเปลี่ยนสีแบ็คกราวน์เป็นสีม่วง ซึ่งเป็นสีพระจำพระองค์ ขณะที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่านักการเมืองล้วนพร้อมใจกันผูกเน็คไทด์ และแต่งชุดสีม่วง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปรากฎการณ์ครั้งนี้ คงเห็นชัดกันแล้วว่า คนไทยยังคงรักและศรัทธา รวมถึงพร้อมจะออกมาปกป้องสถาบัน ต่อสู้กับกลุ่มคนที่พยายามล้มล้างการปกครอง ต่อไปนี้จะไม่ใช่เป็นแค่พลังเงียบเท่านั้น งานนี้ทำเอาคนบางคนถึงกับดิ้นเลยทีเดียว อย่างเช่น นายเคท ครั้งพิบูลย์ หรือชื่อเดิมคือ นายคทาวุธ ครั้งพิบูลย์ ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะว่า “สีม่วง อากาศเป็นพิษ” โดยใช้สีแบ็คกราวน์เป็นสีม่วง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องการจะสื่ออะไร ถึงใครกันแน่

 

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป เพจดังอย่างเพจสติค่ะลูกกก ถึงกับทนไม่ไหว แคปข้อความดังกล่าวไปแขวน พร้อมเขียนข้อความสั้นๆ แต่ดุเดือดว่า “คนที่มีความคิดเป็นพิษ ย่อมสร้างพิษแพร่กระจายไปทั่วทุกสารทิศ เป็นการรบกวนผู้อื่นนะคะ”

 

 

ขณะที่เพจเมตตาดี ก็โพสต์ถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยระบุข้อความสั้นๆ ว่า “ลุงคทาวุธ มึงเอาอีกแล้วนะ”

 

 

ล่าสุด ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Arnond Sakworawich” ระบุว่า การเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยก็ต้องเป็นแบบอย่าง อย่างน้อยที่สุดต้องทำหน้าที่ของคนไทยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50 ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เมื่อคราวคนนี้สมัครเป็นอาจารย์ม.ธรรมศาสตร์ ทางอาจารย์ผู้ใหญ่ของธรรมศาสตร์ไม่อยากรับคนนี้ มีการฟ้องร้องศาลปกครองว่าธรรมศาสตร์ ไม่รับคนนี้เป็นอาจารย์เพราะเป็น LGBTQ ศาลปกครองพิพากษาให้ธรรมศาสตร์แพ้ ต้องรับคนนี้เป็นอาจารย์

ผมชักสงสัยเหมือนกันว่าท่านอาจารย์ผู้ใหญ่ของธรรมศาสตร์ ท่านคงมีสายตาแหลมคม มองเห็นอะไรผิดปกติ ไม่ใช่เรื่องเพศสภาพ แต่อาจจะเป็นทัศนคติ พฤติกรรม ท่านจึงไม่อยากรับคนนี้เป็นอาจารย์ใช่หรือไม่ เชิญวิจารณ์ได้ครับ

 

 

ต่อมาบรรดาชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น