No data was found

ปชช. เข้าคิวแน่นรอฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เจ้าหน้าที่เฝ้าเข้ม!

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้โพสต์ภาพบรรยากาศการแย่งเข้าไปฉีดวัคซีน แบบไม่กลัวเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต วันนี้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ มีประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี มาต่อแถวเนืองแน่น เพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มตั้งแต่ช่วงเช้า ด้านเจ้าหน้าที่เฝ้าคอยจัดระเบียบแถว ไม่ให้เกิดการแซงคิว

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Twitter โพสต์ข้อความบรรยากาศการฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองปทุมธานี  ที่มีประชาชนจำนวนมากพากันมารอคิว อีกทั้งยังมีประชาชนบางส่วนพยายามฝ่าแนวกั้น เพื่อแซงคิว ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อโซเชียลอย่างหนักว่าอาจจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่

 

ล่าสุดวันที่6 ก.ย. 2564 ทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่า มีประชาชนจำนวนมากมารอเข้าคิวเพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยดูแลเรื่องระเบียบการจัดแถว ยาวไปจนถึงบริเวณลาดจอดรถชั้นใต้ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการแบ่งประชาชนเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และ กลุ่มประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เพื่อความสะดวก

นายประภาส สิงห์ไข่มุกส์ ประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม เล่าว่า ตนเองกับลูกสาวเดินทางมาขอรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกกันตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยลูกสาวได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับทาง อบจ.ปทุมธานี ไว้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน แต่เมื่อมาถึงจุดลงทะเบียน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือข้อมูลตกหล่น เจ้าหน้าที่จึงให้ตนเองออกมารอที่ด้านหน้า เพื่อเช็ครายชื่อ จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่กลับมาแจ้งว่าตกลงรายชื่อตกหล่นจริงหรือไม่ และก็ยังไม่รู้ว่าวันนี้จะได้ฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่หากรายชื่อตกหล่นจริงก็คงไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ก็จะกลับไปลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนใหม่ เพราะอยากจะใช้สิทธิของตนเอง และไม่ได้เลือกว่าต้องการจะฉีดวัคซีนยี่ห้อไหน ขอแค่ได้ฉีดเพื่อป้องกันตัวเองให้ไกลจากเชื้อโควิด-19

ด้านเจ้าหน้าที่ อบจ.ปทุมธานี (ไม่เปิดเผยชื่อ ) ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า วันนี้จะเป็นการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก เป็นวันสุดท้าย ซึ่งเดิมทีศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดให้บริการฉีดวันซีนชิโนฟาร์มกับประชาชนจังหวัดปทุมธานี ผ่านระบบตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ก่อนหน้านั้นห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ยังอยู่ในระหว่างปิดให้บริการ ระบบการจัดการจึงเป็นไปตามขั้นตอน แต่ภาพที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย เกิดจากความเข้าใจผิดของประชาชนที่มาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า ที่เข้าใจผิดว่าสามารถ walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ จึงทำให้มีประชาชนเข้ามาต่อคิวและดึงแผงกั้นออก เพื่อต่อคิวรับวัคซีน

แต่เจ้าหน้าที่ของ อบจ.และทางห้างสรรพสินค้า ได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจและควบคุมสถานการณ์ได้ภายหลัง ส่วนบรรยากาศในวันนี้ยังมีประชาชนที่ลงทะเบียนกว่า 10,000 คน ทยอยเข้ามารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและรักษาระเบียบ ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดความเข้าใจผิด และไม่เกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น