กพท.เตรียมรับเรื่องร้องเรียนเหตุ สายการบิน Air Japan ยกเลิกไฟลท์บินกะทันหัน พร้อมส่งเรื่องไปยังสายบินให้ชี้แจงและประสานผู้โดยสาร เตรียมปรับกฏหมายใหม่ดูแลสายการบินและผู้โดยสารให้ครอบคลุม
ข่าวที่น่าสนใจ
จากกรณีที่สายการบิน Air Japan ได้ยกเลิกไฟลท์บินกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นไม่สามารถเดินทางได้ รวมถึงผู้โดยสารที่ประเทศญี่ปุ่นต้องการเดินทางกลับไปประเทศไทยตกค้างอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ผู้เสียหายบางส่วนจะเดินทางไปสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย
ล่าสุดทางด้านนายศรัณย์ เบ็ญจนิรัตน์ รองผู้อำนวยการสายพัฒนาเศรษฐกิจการบิน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดเผยกับทีมข่าว TOPNEWS ว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสายการบินดังกล่าว เป็นสายการบินต่างประเทศ ทำให้กฎหมายที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย มีอยู่ขณะนี้ ยังไม่สามารถจะไปเอาโทษได้ โดยหลังจากนี้ทางด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยจะดำเนินการปรับกฎหมายใหม่เพื่อดูและผู้โดยสารให้รอบด้านกว่าปัจจุบัน
โดยขณะนี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมเรื่องร้องเรียนเพื่อแจ้งคนกำกับดูแลฝั่งญี่ปุ่นให้ทราบ พร้อมให้ชี้แจงและให้ให้ประสานกับผู้โดยสาร และหากยังมีปัญหาเกิดขึ้นอีกจะค่อยๆ ขยับมาตรการขึ้นไป เช่นไม่อนุญาตต่างๆ เพิ่ม และท้ายสุดก็จะไม่ให้บินเข้าประเทศ
นายศรัณย์ ระบุอีกว่า กรณีผู้โดยสารต้องการฟ้องร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม สามารถร้องเรียนไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ โดยทางทีมงานฝั่งเราจะแจ้งให้ผู้ร้องให้ทราบและให้คำแนะนำต่อไป
สำหรับสายการบิน Air Japan เป็นสายการบินน้องใหม่จากประเทศญี่ปุ่นภายใต้เครือ ANA Holdings โดยได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเที่ยวบินแรก ‘กรุงเทพฯ-นาริตะ’ ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง