No data was found

“ประธานหอการค้ากลุ่มอันดามัน” วอนเร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง หวั่นกระทบท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"ประธานหอการค้ากลุ่มอันดามัน" วอนเร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง หวั่นกระทบท่องเที่ยว

ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน เรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยวทางทะเลของฝั่งอันดามัน ที่ผ่านมาช่วงตรุษจีนมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน (จ.ภูเก็ต-พังงา-กระบี่-ระนอง-สตูลและจ.ตรัง) กล่าวว่า ปัญหาตั๋วเครื่องบินราคาแพงนั้นได้ส่งผลกระทบอย่างมากเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ยังไม่มีการแก้ไขหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และจากการที่ประชาชนหรือนักธุรกิจที่จังหวัดภูเก็ตโพสลงในสื่อโซเซียลนั้น ราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับจังหวัดภูเก็ตสูงถึง 1หมื่น4 พัน บาท ทำให้ต้องขับรถมาขึ้นที่สนามบินอื่นแทนเนื่องจากมีราคาถูกกว่า ทั้งนี้หากไม่เร่งดำเนินการแก้ไขหรือหามาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเที่ยวบินให้เพียงพอกับความต้องการ หรือแนวทางอื่นใดก็ตามเพื่อให้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลง ก็ควรเร่งดำเนินการ ตั๋วเครื่องบินนั้นไม่ใช่แพงเฉพาะจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลัก แม้กระทั่งจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองตั๋วเครื่องบินก็มีราคาแพงเช่นกัน ดังนั้นการที่ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพงได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลในฝั่งอันดามันซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานั้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลของฝั่งอันดามันจำนวนมาก จะเป็นได้จากการจองห้องพักที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามันยังคงธรรมชาติที่สวยงาม หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาตั๋วเครื่องบินอาจจะส่งผลกระทบถึงการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมจัดหางาน รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเฉียดแสน จำนวน 46 อัตรา
"สรรเพชญ" เชียร์พัฒนาหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงิน รับนโยบายรัฐชูไทย "Financial Hub"
ป.ป.ช.แจงศาลสั่งยึดทรัพย์ 44 ล้าน "ธาริต" คดีร่ำรวยผิดปกติ
สำนักเลขาธิการแห่งชาติโปลิสซาริโอ เรียกร้องโพลิซาริโอก่อการร้ายทางตอนใต้โมร็อกโก ข่มขู่ความปลอดภัย-ความมั่นคงในภูมิภาค
เมียนมา รัฐบาลทหารไม่อนุมัติฮุนเซนพบซูจี
“ครอบครัวรัตนพันธ์” เดินหน้าอุทธรณ์คดี SC Asset ฟ้องเอาผิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน
"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้
น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น