No data was found

ชาวสำนักท้อน ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเครื่องบิน รวมตัวตั้งเต็นท์ริมถนนเปิดเวทีหน้าที่ประชุม EEC คัดค้านการทำ EHIA ที่ชาวบ้านไม่มีส่วนร่วม

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต ร่มรื่น กำนันตำบลสำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และนายประเสริฐ แสงใหญ่ ตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทางเสียงและมลพิษทางอากาศ การขึ้นลงเครื่องบินสนามบินอู่ตะเภา พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 400 หลังคาเรือน รวมตัวกันที่บริเวณถนนทางเข้าโรงแรมสิริพลา ต.พลา อ.บ้างฉาง จ.ระยอง มีชาวบ้านมารวมตัวกว่า 100 คน ผู้ชุมนุมได้ตั้งเต๊นท์ที่ริมขอบถนน ติดป้ายคัดค้าน ที่เต๊นท์และ มีรถแห่กระจายเสียง คัดค้านการทำ EHIA รวมถึงการทำแผนที่เส้นเสียง เรียกร้องขอให้มีการทบทวนโครงการศึกษาความเหมาะสมโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา การประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ และ ปัญหาด้านเสียงดัง จากเครื่องบินขึ้นลง หลังบริษัทฯ รับทำประเมินผลกระทบฯ ขีดเส้นสีแดง ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก 480 หลังคาเรือน เหลือ 93 หลังคาเรือน ซึ่งการรวมตัวเป็นไปอย่างสงบ ชาวบ้าน พากันน้่งรับประทานอาหารเช้าริมขอบถนน ส่วนที่กลางถนนมีแกนนำผลัดกันพูดปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้เข้าไปในพื้นที่โรงแรม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชวลิต ร่มรื่น กำนันตำบลสำนักท้อน กล่าวว่า การมารวมตัวที่ ทางเข้าโรงแรมในวันนี้ซึ่งชาวบ้านทราบมาว่า กำลังมีการประชุมของEECแต่มีเพียงชาวบ้านที่ได้รับเชิญเข้าไปเพียง40คน แต่ความจริงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมันมากกว่านั้น และการเรียกร้องของพวกเราที่ผ่านมาก็เคยเข้าไปร้องกันถึงสำนักนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เรื่องยังไม่ไปถึงไหน กลับเรียกชาวบ้าน40คนเข้าไปรับฟังความคิดเห็น ทำให้วันนี้ชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกกว่า 100 คนจึงต้องมารอหน้าที่ประชุม ไม่ได้เข้าไปภายในโรงแรม ชาวบ้านขอ ให้มีการพิจารณาการเยียวยาให้เป็นธรรม ขอวอนท่านผู้บริหารประเทศหรือ EEC กองทัพเรือเห็นความสำคัญของชาวบ้านให้สงสารชาวบ้านตาดำๆเราขอแค่ทบทวนเส้นเสียงใหม่โดยให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเข้าไปมีส่วนร่วม และหากยังไม่มีการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของชาวบ้าน เราก็พร้อมจะยกระดับการชุมนุมขึ้นไปอีก

อัจฉรา วิเศษศรี
ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด
ไล่ ชิง เต๋อ สาบานตนเป็นผู้นำใหม่ไต้หวัน เรียกร้องจีนเลิกขู่
“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น