No data was found

ทักษิณ เป็นศูนย์รวมจิตใจของเพื่อไทย ไม่กังวลคดี 112 มีทีมกฎหมายดำเนินการอยู่

ทักษิณ เป็นศูนย์รวมใจเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ชูศักดิ์ เชื่อพักโทษ "ทักษิณ" ไม่เป็นปัจจัยความแตกแยก ส่วนเรื่องการอายัดตัวคดี ม.112  ย้ำ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ชูศักดิ์ เชื่อพักโทษ “ทักษิณ” ไม่เป็นปัจจัยความแตกแยก ส่วนเรื่องการอายัดตัวคดี ม.112  ย้ำ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม : Top News รายงาน

 

ทักษิณ เป็นศูนย์รวมจิตใจของเพื่อไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร จะได้รับพักโทษในช่วงวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นศูนย์รวมอำนาจทางการเมืองหรือไม่ว่า เป็นการวิเคราะห์ของคอการเมือง หรือผู้เจนจัดทางการเมือง โดยพิจารณาจากเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีความเป็นปึกแผ่น มีหัวหน้าพรรคและผู้บริหารของพรรค ที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วยความเป็นอิสระ

การพักโทษ ของนายทักษิณครั้งนี้ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่จะสะเทือนต่อพรรคเพื่อไทย หรือสะเทือนต่อรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ด้วยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลทำหน้าที่อย่างความเป็นปึกแผ่น โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่อย่างเต็มที่อย่างขยันขันแข็ง จึงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตามที่มีการวิเคราะห์กัน ขอให้รัฐบาลทำงานไปและอดีตนายกรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ไป ในฐานะประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

จุดยืนพรรคเพื่อไทย ว่า สามารถรับฟังความเห็นการวิพากษ์วิจารณ์ของฝ่ายต่างๆได้ หากมีการคัดค้านความเห็นต่าง แต่ควรอยู่ในครรลองของกฎหมาย อยู่ในความสงบเรียบร้อยไม่ทำให้เกิดความแตกแยก ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนว่าไม่นิยมความรุนแรง ที่ไม่นำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ไม่เชื่อว่าเหตุการณ์จะกลับมาซ้ำรอยความขัดแย้งระหว่างกลุ่มสีเสื้อเหลือง-แดง

“ปัจจุบันรัฐบาลประกอบด้วยหลายพรรคการเมือง พรรคที่เคยเห็นไม่ตรงกัน ก็มาร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล เพราะเงื่อนไขทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป เงื่อนไขปัจจัยไม่เหมือนเมื่อก่อน” นายชูศักดิ์กล่าว

ทักษิณ เป็นศูนย์รวมจิตใจของพรรคเพื่อไทย  มีประสบการณ์ เป็นบุคลากรของประเทศ

 

นายชูศักดิ์ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของนายทักษิณ และความรู้ความสามารถในอดีต เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นบุคลากรของประเทศ หากเสนอข้อแนะนำอะไรหวังว่าจะเป็นประโยชน์ทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็งขึ้น แต่ต้องยอมรับว่านายทักษิณเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนเพื่อไทย ตั้งแต่ยุบพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน เปรียบเหมือนเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยก็ต้องเข้มแข็งยืนด้วยความรู้ความสามารถของบุคลากรที่มีอยู่

ส่วนกรณีที่จะมีการอายัดตัวนายทักษิณในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ชี้ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และเห็น ว่า ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะต้องไปในทางไหน ซึ่งที่ผ่านมามีการคาดหวังว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้จึงเกิดความแตกแยก สำหรับกระบวนการของตำรวจที่จะอายัดตัวให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมซึ่งนายทักษิณก็มีทีมกฎหมายดำเนินการอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น