No data was found

“เต๋า สมชาย” เดือดขั้นสุด ประกาศชัดพร้อมถวายชีวิตปกป้องสถาบันฯ คนดังแห่เมนต์สนั่น

กดติดตาม TOP NEWS

"เต๋า สมชาย" เดือดขั้นสุด ประกาศชัดพร้อมถวายชีวิตปกป้องสถาบันฯ คนดังแห่เมนต์สนั่น

“เต๋า สมชาย” เดือดขั้นสุด ประกาศชัดพร้อมถวายชีวิตปกป้องสถาบันฯ คนดังแห่เมนต์สนั่น

ยังคงเป็นประเด็นร้อนสำหรับเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มปกป้องสถาบัน กับ กลุ่มทะลุวัง ซึ่งเรื่องก็เริ่มมาจากที่แก๊งทะลุวังป่วนไม่หยุด ตั้งแต่ไปตามขับรถจี้ขบวนเสด็จ กระทั่งมาทำคอนเทนต์ซ้ำที่หน้าห้างสยามพารากอน ด้วยการทำโพลเรื่องขบวนเสด็จอีกครั้ง งานนี้กลุ่มคนรักสถาบันทนไม่ไหวเพราะทำแบบนี้มันเหมือนย่ำยีหัวใจกัน จึงออกมาตามติดพฤติกรรม กระทั่งมีการยั่วยุ จนนำไปสู่การปะทะกันในที่สุด แถมฝั่งทะลุวัง เหมือนจะรู้ว่าจะมีเรื่อง เตรียมตัวมาอย่างดี ด้วยการพกพาดิ้วกระบองเหล็กมาด้วย ทำเอากลุ่ม ศปปส. บาดเจ็บไปหลายคน จนต้องไปแจ้งความ ข้อหาพยายามฆ่า ขณะที่ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. เดือดสุดๆ ถึงขั้นประกาศจุดยืนว่า ต่อไปนี้จะไม่ทนอีกแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลายต่อหลายครั้งที่กลุ่มทะลุวังออกมาเคลื่อนไหว ทำคอนเทนต์ มักจะอ้างว่าตัวเองเป็นตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เรียกร้องสิทธิ์ต่างๆ สารพัดสารเพ โดยไม่สนใจว่าจะไปละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นหรือไม่ เรียกว่าสิทธิเสรีภาพของตัวเองใหญ่คับฟ้าเลยก็ว่าได้ วันนี้อาจถึงจุดที่คนรุ่นใหม่ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองแล้วว่า ต้องการให้คนที่มีภาพลักษณ์แบบนี้ คนที่มีพฤติกรรมเป็นอันธพาล คว่ำทุกกฎกติกาอันดีงามของสังคม ไม่เคารพแม้แต่พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ มาเป็นตัวแทนของตัวเองจริงหรือ

 

 

ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ภาพตะวันนั่งยองๆ ในมือถือบุหรี่ พร้อมระบุว่า ทุกคนคะ หนูขอย้ำถึง คุณพิธา สส.พรรคก้าวไกลทุกคน และสื่อมวลชนทุกท่าน โปรดอย่านำคุณตะวันมาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ค่ะ พวกเราไม่ยินยอม คุณจะเรียกอะไรก็เรียกไป แต่อย่าเอาคนที่เรียนไม่จบ ติดบุหรี่ และมีผัว มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ บางคนยกย่องเป็นแบบอย่างให้เยาวชน เป็นฮีโร่ ไม่เอาค่ะ โปรดใช้สติ สามัญสำนึก และจรรยาบรรณ ในการนำเสนอข่าวด้วย ขอบคุณค่ะ

 

 

ต่อมา ตะวัน ได้เคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง โดยพยายามจะอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ความจริง คือ
1. วันนั้นเราเพิ่งกลับจากงานศพ และมีธุระจะไปทำแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
2. เราไม่ได้รู้ว่าจะมีขบวนเสด็จ และไม่ได้มีความตั้งใจจะไปป่วน รวมถึงไม่ได้ขวางขบวนตามที่เป็นข่าว เพราะหากใครดูคลิปจริงๆ ก็จะรู้ว่า เราไม่ได้ขวางขบวนหรือปาดหน้าขบวนตามที่สื่อหลายช่องบอก แต่เพียงขับรถเร็วและไม่ระมัดระวังจริงๆ เพียงเพื่อจะรีบไปให้ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตามที่เราจะไปทำธุระ
3. เราทบทวนเหตุการณ์นั้น และคิดได้ว่า การขับรถเร็ว และไม่ระมัดระวังแบบนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ จึงได้ขอโทษในส่วนนี้ไป และจะนำไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก
4. เรายังคงยืนยันในสิทธิและเสรีภาพ ในการตั้งคำถาม แบบที่เราได้ถามไปตามไลฟ์ โดยที่เราเรียกตำรวจว่า พี่ และ”ตัวเรา”ไม่ได้พูดคำหยาบใดๆ กับตำรวจ มีเพียงการตั้งคำถามเท่านั้น
นี่คือความจริงทุกตัวอักษร จะเชื่อหรือไม่เป็นสิทธิ์ของทุกคน
ที่มีคนบอกว่าเราขวาง หรือขับรถตามขบวนเสด็จ ไม่เป็นความจริง

ตะวัน

 

ขณะที่คนในวงการบันเทิง ก็ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีที่กลุ่มทะลุวังคุกคามขบวนเสด็จด้วยเช่นกัน อย่างเต๋า สมชาย เข็มกลัด นักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นคนในวงการบันเทิงคนหนึ่ง ที่มีจุดยืนปกป้องสถาบันอย่างชัดเจนมาโดยตลอด ล่าสุด เห็นข่าวนี้รู้สึกไม่สบายใจ เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์พระบรมฉายาลักษณ์ของกรมสมเด็จพระเทพฯ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “เราพร้อมถวายชีวิต ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงพระเจริญ พร้อมแปะรูปหัวใจสีม่วง”

 

เต๋า สมชาย

 

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนดังในวงการบันเทิง ได้เข้ามาคอมเมนต์ทรงพระเจริญ และรูปหัวใจ เช่น เจ เจตริน , เสนาลิง , เต้ นันทศัย , อู๊ด เป็นต่อ , ต่าย สายธาร เป็นต้น ขณะที่แฟนคลับของพี่เต๋า ก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น