logo

จับจริงหรือ! ทหารเรือ ร่วม ปกครองสัตหีบ บุกร้านบุหรี่ไฟฟ้า เห็นของกลางเพียบ สั่งให้เก็บก่อน จับใหม่อีกรอบ

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดข่าว ทหารเรือ จาก กรมสรรพาวุธทหารเรือ และ ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ นำกำลังบุกไปจับกุมร้านบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ชื่อร้าน VAPEZEN บ้านเลขที่ 111/27 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ของกลางเป็น ตัวสูบ บุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ไปเพียงห้าตัวเท่านั้น ทั้งที่ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการอย่างโจ๋งครึ่มริมถนน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ไปจนถึง 22.00 น. มีสินค้าตั้งขายเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้สื่อข่าว สามารถบันทึกวิดีโอขณะบุกเข้าจับกุมไว้ได้ ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปพบว่ามีของกลางจำนวนมาก ตั้งโชว์อยู่ในตู้พร้อมบริการให้กับวัยรุ่นสายควัน แต่ไม่รู้ด้วยเพราะสาเหตุใดทางเจ้าหน้าที่ได้ถอยกลับ พร้อมสั่งให้ทางร้าน เก็บสินค้าออกให้เหลือไว้น้อยที่สุด แล้วทำทีบันทึกภาพเข้าจับกุมใหม่ แล้วนำตัวพร้อมของกลางไปบันทึกจับกุมยังอำเภอสัตหีบ ก่อนในเวลา 22.30 น. จะนำตัวเจ้าของร้าน พร้อมของกลางบุหรี่ ไฟฟ้า จำนวน 5 ตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ดำเนินคดี

สร้างความครางแคลงใจ ให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณรอบและเฝ้าสังเกตการในขณะจับกุม ของเจ้าหน้าที่ทหารเรือและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ เนื่องจากร้านดังกล่าวขายมานานแล้ว มีลูกค้าเป็นกลุ่มเยาวชนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่เพราะเหตุใดจึงสามารถจับกุมสินค้ามอมเมาเยาวชนได้เพียงเพียงห้าตัวเท่านั้น

ในขณะที่บางร้านที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยังคงเปิดจำหน่ายสินค้ากันได้อย่างเสรี โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใด เข้าไปตรวจสอบจับกุม ให้เจ้าของกิจการบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ได้รำคาญใจเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตามบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์หรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าผิดกฎหมายและเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่สัตหีบ จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการจับกุมกวาดล้างอย่างจริงจังโดยไม่เกิดข้อครหาจากประชาชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” เน้นย้ำไทยพร้อมเปิดรับการลงทุนจากต่างชาติ ชูนโยบายเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่น
"ทนายธรรมราช" เชื่อมจิต ปากแจ๋ว หลังกสทช.สั่งระงับโหนกระแส "หนุ่ม กรรชัย" เดือดสุดสวน รอกรรมสนองสัตว์บางตัว
ปูตินเตือนตะวันตกอย่าเล่นกับไฟ ด้วยการให้ยูเครนใช้อาวุธโจมตี
"สันติสุข" เปิดผังใหม่ Top News เปิดใจอีกครั้งถึงแฟนข่าว อย่าไปเสียเวลาฟังข่าวลือ
ีจีนวิจารณ์เกาหลีใต้ เร่งคุยสหรัฐหลังจบประชุม
ฝรั่งเศส-เยอรมนี เห็นควร ยูเครนโจมตีฐานทัพในรัสเซีย
“ทนายวิญญัติ” ยืนยัน “ทักษิณ” ป่วยโควิดจริง มีใบรับรองแพทย์ เตรียมมาตามศาลนัด 18 มิ.ย.นี้
ผบ.ทร.รับมอบเงินกว่า 6.4 ล้านบาท จัดซื้อชุดเครื่องมือผ่าตัดหัวใจ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า
สหรัฐ แจงท่าเรือกาซาพังเสียหาย ต้องระงับใช้ชั่วคราว
“น้องแตงไทย” ลูกสมเสร็จ สมาชิกใหม่ ฉลองครบรอบ 46 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และจัดกิจกรรมมากมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น