No data was found

“บุ้ง” ทรุดหนัก “รพ.ราชทัณฑ์” ต่อสายหาทนายให้รุดดูใจ

กดติดตาม TOP NEWS

“บุ้ง” ทรุดหนัก “รพ.ราชทัณฑ์” ต่อสายหาทนายให้รุดดูใจ

เข้าสู่วันที่ 12 สำหรับการประท้วงอดข้าวอดน้ำ ของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 กรณีทำโพลสำรวจความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ รวมทั้งคดีละเมิดอำนาจศาล และถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2567

 

บุ้ง ทะลุวัง

ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อมูลระบุว่า บุ้งถูกคุมขังครั้งนี้หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งถอนประกันในคดี 112 ดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 รวมทั้งมีคำสั่งลงโทษจำคุก 1 เดือน ในวันเดียวกัน ในคดีละเมิดอำนาจศาล หลังจากฟังคำสั่งในทั้งสองคดี บุ้งตัดสินใจว่าจะไม่ยื่นประกันตัว ทำให้บุ้งถูกส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางในเย็นวันที่ 26 ม.ค. เป็นต้นมา

 

ก่อนที่บุ้งจะตัดสินใจอดน้ำ อดอาหาร ตั้งแต่เย็นวันที่ 27 ม.ค. เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และจะต้องไม่มีใครติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการเข้าเยี่ยมของทนายความครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ บุ้งมีอาการน่ากังวลมากขึ้น มีอาการตับอักเสบมากกว่าเดิม บุ้งบอกว่า ปวดท้องมาก นอนไม่หลับ ในปากแห้งมาก จนลอกผิวหนังออกมาเป็นแผ่นเล็กๆ ได้

บุ้ง ทะลุวัง

 

อย่างไรก็ตาม บุ้งยังคงยืนยันเจตจำนงเดิมว่า หากถึงแก่ชีวิต ขอให้นำศพไปไว้หน้าศาล และหากต้องเลือกศาลเพียงแห่งเดียว จะขอเลือก ‘ศาลอาญากรุงเทพใต้’

 

ล่าสุด ทีมข่าว TOPNEWS ได้สอบถามเรื่องนี้ไปกับ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นทนายความของบุ้ง เปิดเผยว่า

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส

 

ทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้โทรศัพท์มาตามตนเองให้ไปดูบุ้ง เพราะตอนนี้อาการน่าเป็นห่วง ขณะที่ทางครอบครัวของบุ้งก็ยังเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด แต่บุ้งก็ยืนกรานที่จะปฏิเสธการรักษา และยื่นคำขาดว่าจะต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น