No data was found

“บุ้ง ทะลุวัง” อดข้าวประท้วงครบ 10 วัน เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด ยันปฏิเสธการรักษา

กดติดตาม TOP NEWS

“บุ้ง ทะลุวัง” อดข้าว-น้ำครบ 10 วัน อาการหนัก ตับอักเสบ-ปัสสาวะสีแดงเข้ม เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด พร้อมปฏิเสธการรักษา

“บุ้ง ทะลุวัง” อดข้าวอดน้ำประท้วงศาลครบ 10 วันแล้ว สำหรับ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานอาการของบุ้ง ซึ่งได้อดอาหารและน้ำประท้วงว่า ร่างกายบุ้งทรุดลงต่อเนื่อง ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องนั่งบนรถเข็น ให้อาสาพยาบาล 4-5 คน คอยพยุง และเข็น ระหว่างออกมาพบทนายความ อาการโดยทั่วไปของบุ้ง คือ มือและเท้าชาโดยไม่ทราบสาเหตุ น้ำหนักลดลงเหลือ 75 กิโลกรัม ปัสสาวะไม่ออก นอนไม่หลับช่วงกลางคืน และเมื่อวานได้มีการอาเจียนหลายรอบเป็นสีส้ม

ทั้งนี้ “บุ้ง ทะลุวัง” ยืนยันว่า จะใช้ชีวิตของตนประจานความไม่ยุติธรรมของศาล พร้อมยืนยันข้อเรียกร้อง คือ ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม สิ่งที่ศาลทำกับบุ้ง ศาลจะต้องชดใช้มัน

อย่างไรก็ตาม บุ้ง ทะลุวัง ได้ให้ทนายความจัดทำพินัยกรรม และได้เซ็นพินัยกรรมมอบทรัพย์สินให้กับหยก และพี่สาวของตนเองแล้ว หากถึงแก่ชีวิต

บุ้ง ทะลุวัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา เพจทะลุวัง โพสต์ข้อความว่า บุ้งนอนฟุบที่โต๊ะรอทนายมาพบ ทนายต้องเคาะเรียกสักพัก ถึงจะลุกมารับสาย ทนายสอบถามเรื่องข่าวที่ว่า บุ้งออกไป รพ.ราชทัณฑ์แล้วตามที่มีข่าวในโซเชียล แต่บุ้งแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พาบุ้งไปตรวจที่รพ. เมื่อเย็นวันศุกร์ แต่ไม่ได้นอนเลย ไม่ได้อยู่ที่รพ.ตอนนี้ หมอจะเจาะเข็มให้น้ำเกลือ แต่บุ้งขอไม่รับ หมอตรวจอัตราการเต้นของหัวใจสูงอยู่ที่ 180 พอนั่งสักพักเหลือ 160 หมอเลยตรวจคลื่นหัวใจ ได้ค่าปกติ ค่าเลือดปกติ ค่าน้ำตาล 81 ค่าของเสียในไตประมาณ 30

บุ้ง ทะลุวังบอกว่า บุ้งปวดท้องสองข้าง หมอเลยขอตรวจฉี่ ฉี่บุ้งมีส้มแดงเข้มและขุ่น หมอบอกว่าเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ มีเม็ดเลือดขาวปนออกมาด้วย หมอให้ยาฆ่าเชื้อ พร้อมถามว่าจะกินยามั้ย บุ้งตอบว่าไม่ หมอเลยบอกอีกว่า ”ถ้าไม่กินยา อาการต่อไปที่จะตามมาคือ ติดเชื้อในกระแสเลือดนะ บุ้งก็ถามกลับไปว่า “ติดเชื้อในกระแสเลือดนี่ตายไวมั้ยคะ” หมอบอกว่า ไม่ได้ตายง่ายขนาดนั้นหรอก

บุ้ง ทะลุวัง

หมอให้ยาฆ่าเชื้อ และยาไว้สำหรับเคี้ยว ลดอาการกรดไหลย้อน แต่บุ้งปฏิเสธที่จะกิน อาการทั่วไป ปวดท้อง คอแห้งหนืด ไม่ค่อยมีแรง ผิวหนังแห้ง บางส่วนก็ลอกออกมา มีอาการกรดไหลย้อน เรอเปรี้ยว ฉี่กะปริปกะปรอย บุ้งกลับจากตรวจก็เลยเล่าให้พี่ที่ดูแลฟัง พี่เค้าร้องไห้ และเล่าว่า ลูกเค้าตายจากติดเชื้อในกระแสเลือดภายใน 3 วัน เค้าจับมือบุ้ง และบอกว่าอย่าเป็นอะไรนะ บุ้งบอกว่าถ้าบุ้งจะตาย ก็ไม่เป็นไร มันก็จะได้ประจานความชั่วของศาล ประจานกระบวนการยุติธรรม ประจานคุกไทย ว่าที่นี่ไม่ได้เห็นนักโทษ ผู้ต้องขังเป็นคน กระบวนการที่บอกว่าให้รับโทษในนี้ เพื่อให้คนกลับตัวเป็นคนดีอะไรแบบนี้ มันไม่จริงหรอก หลังจากอัพเดทข่าวต่างๆ แล้ว บุ้งก็ถามว่า มีอะไรมั้ย ถ้าไม่มีบุ้งขอกลับไปนอนพัก บุ้งอยากเก็บแรงไว้รอหยกมาเยี่ยม บุ้งนั่งพักให้มีแรง และค่อยๆ พยุงตัวยืน เกาะกำแพงออกไป ไม่รู้ว่าจะไหวถึงวันไหน แต่ขอให้คนตระหนักว่า การมีผู้พิพากษาไม่ดี คนที่ตกเป็นเหยื่อคือคนไทยทุกคน

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยนชน ฉวยโอกาสโหนเรื่องบุ้งอดอาหาร ทำคอนเทนต์ทันที โดยโพสต์ข้อความว่า จากการเข้าเยี่ยมของทนายความ บุ้งมีอาการน่าเป็นกังวลมากขึ้นในทุกวัน ท่ามกลางข้อกังขาของสังคม เสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในวิธีการ

แรงขับเคลื่อนเบื้องหลัง ที่ทำให้บุ้งตัดสินใจอดอาหารและน้ำประท้วงอีกครั้งคืออะไร ขณะนี้บุ้งมีสภาพร่างกายเป็นยังไงบ้าง ทำไมข้อเรียกร้องถึงต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และไม่ให้มีผู้เห็นต่างทางการเมืองถูกคุมขังอีกในอนาคต การประท้วงครั้งนี้ ต่างจากบริบทครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรบ้าง

ชวนพูดคุย แลกเปลี่ยน หาคำตอบกับ “เฟิร์น” วีรดา ทนายอาสาของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทนายความผู้เข้าเยี่ยมบุ้งในเรือนจำตั้งแต่วันแรกที่ถูกคุมขัง และ “ใบปอ ทะลุวัง” ผู้ก้าวเดินเคียงข้างบุ้งบนถนนนักเคลื่อนไหว ในนาม ‘ทะลุวัง’ มาหลายปี ทั้งยังเคยเป็นเพื่อนร่วมชะตากรรมอดอาหารประท้วงในเรือนจำ เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ประกันตัว ยาวนานกว่า 68 วัน เมื่อปี 65

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนโพสต์ถึง บุ้งทะลุวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น