No data was found

โควิด-19 คร่าชีวิตอดีตผอ.โรงเรียนดังนครปฐม ญาติ-ศิษย์ร่วมอาลัย

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติและลูกศิษย์ ร่วมส่งดวงวิญญาณของ อาจารย์เสน่ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า แน่นศาลาวัดไผ่ล้อม โดยหลวงพี่น้ำฝน สั่งการวางมาตรการเข้มข้น พร้อมจัดระเรียบให้มีการจัดพิธีครบถ้วน รวมถึงตั้งแถวให้ความเคารพกับร่างของผู้เสียชีวิตทุกรายเพื่อส่งดวงวิญญาณให้กับผู้วายชนม์

วันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ศาลาชีวะศิริ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ญาติและลูกศิษย์ ลูกหา ได้เดินทางมาร่วมอาลัยและส่งดวงวิญญาณของนายเสน่ เส็งสาย วัย 69 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่และมีชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม หลังจากมีการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเงียบสงบ

ในพิธีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์จัดพิธีสวดพระอภิธรรม สวดบังสุกุล ทอดผ้าและทำพิธีกรวดน้ำ ก่อนจะมีการเทศนาเพื่อให้กำลังใจกับครอบครัวและผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่ง อาจารย์เสน่ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลาดปลาเค้าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีลูกศิษย์ลูกหาให้ความรักและเคารพเป็นจำนวนมากและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการศึกษาในจังหวัดนครปฐม ซึ่งหลังทราบข่าวหลายคนได้รู้สึกช็อกกับการเสียชีวิตของอดีตอาจารย์ ที่เป็นที่เคารพรัก

นอกจากนี้ ในการจัดพิธีการหลวงพี่น้ำฝน ได้ให้แนวคิดในการจัดพิธีการที่เป็นระเบียบซึ่งเจ้าหน้าที่วัดและเจ้าหน้าที่ประสานการนำศพมาส่งที่วัดไผ่ล้อม จะต้องมีการวางมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อที่เข้มข้นเช่นเดิมแม้จะมีการคลายล๊อคดาวน์ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม รวมถึงการจัดตั้งแถวเพื่อการเคารพศพก่อนที่จะมีการยกลงจากรถ และหลังจากที่มีการนำโลงบรรจุในเตาเผาต้องมีการให้ความเคารพร่างของผู้วายชนม์ทุกร่างที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่นำมาทำพิธีการฌาปนกิจศพที่วัดไผ่ล้อม โดยล่าสุดเป็นรายที่ 164 ที่มีการดำเนินการ

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ. นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น