No data was found

“มูลนิธิคุณพุ่ม” จังหวัดเพชรบุรี มอบทุนการศึกษาให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

กดติดตาม TOP NEWS

“มูลนิธิคุณพุ่ม” จังหวัดเพชรบุรี ในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ส่งมอบทุนการศึกษา 100 ทุน ให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอรรถพล บัวชุม ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดเพชรบุรี คณะครู อาจารย์ ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้อ่านพระดำรัสทูลกระหม่อม หญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระองค์ท่านมีพระราชดำรัส “ขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่มทุกท่านที่ได้รับในครั้งนี้ ขอให้ท่านได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษทางการศึกษา เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ และขอให้กำลังใจในการพัฒนาศักยภาพบุตรหลาน เพื่อให้อยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข

ทางด้าน นายอรรถพล บัวชุม ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดเพชรบุรี ได้เป็นตัวแทนผู้ปกครองและเด็กในการรับมอบทุนหน้าพระรูป ฯ และกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณแทนครอบครัวผู้รับทุน เนื่องจากมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 ที่ผู้ปกครองไม่ได้นำเด็กมารับมอบด้วยตนเองเหมือนทุกปี พร้อมเปิดเผยว่า ทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม โดยพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยเฉพาะในปีนี้ที่ทุกคน ประสบภาวะวิกฤต ในการใช้ชีวิตที่มีความยากลำบาก ทุนการศึกษานี้จะมีส่วนช่วยให้คุณภาพชีวิตของครอบครัวและผู้พิการนั้นดีขึ้น

สำหรับทุนการศึกษา มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,633 ทุน รวมเป็นเงิน 53,165,000 บาท ๆ  ซึ่งในส่วนของ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับพระราชทานเงินสนับสนุนการศึกษารวม 100 ทุน ทุนละ 5,000 บาทรวมเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท  หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้มอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ สิ่งของ อุปกรณ์ในการป้องกันโรคโควิด -19 เพื่อส่งต่อให้เด็กและครอบครัวด้วย พร้อมบันทึกข้อมูลเขียนด้วยลายมือบรรจง ส่งกำลังใจให้คณะอาจารย์ ครู นักเรียน และผู้ปกครอง มีขวัญ กำลังใจสืบสานพระปณิธานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และลงตรวจเยี่ยมห้องกิจกรรมในการสอนเด็กพิเศษ

สุรพล นาคนคร จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น