No data was found

พิธา โวรู้สึกเฉย ๆ หลุดผิดถือหุ้นสื่อ พร้อมกลับทำหน้าที่สส.ก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

พิธา โวรู้สึกเฉย ๆ หลุดผิดถือหุ้นสื่อ พร้อมกลับทำหน้าที่สส.ก้าวไกล

เมื่อเวลา 15.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์หลังฟังคำตัดสินของศาาลรัฐธรรมนูญ ว่า บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ไม่ถือว่าเป็นกิจการสื่อสารมวลชน การถือหุ้นจึงไม่เป็นเหตุให้พ้นสมาชิกภาพความเป็น สส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) ว่า ผลการตัดสินที่ออกมา ตนรู้สึกเฉยๆ เป็นปกติ จากนี้พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานต่อไป ภารกิจแรกคือจะแถลงแผนงานประจำปี ที่ได้รับมอบหมายจาก นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่วนที่จะกลับเข้าสภาได้เมื่อไหร่ ต้องรอกระบวนการทางศาลรัฐธรรมนูญกับสภา ให้เรียบร้อยก่อน และจะให้ทีมงานหารือกับทางสภาอีกครั้งว่าจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่ เข้าใจว่าทางวิปได้มีการหารือกันอยู่ว่าจะให้กลับเข้าไปทำงานได้เมื่อไหร่ เพราะเป็นเรื่องที่ผูกพัน 2 องค์กร

“จะทำหน้าที่ สส. ให้สมกับที่รอมา วันนี้ในใจคิดแต่เรื่องการทำงาน และรอเวลาว่าจะได้กลับเข้าสภาเมื่อไหร่ การทำงานในฐานะฝ่ายค้าน จะต้องเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง จะรีบกลับไปเสริมทัพทำงานร่วมกับสมาชิกพรรคก้าวไกล ถ้าสภาไปเขียวเมื่อไหร่ก็จะกลับไปวันนั้นเลย”

ส่วนการปรับโครงสร้างของพรรคก้าวไกล นายพิธา เผยว่า ต้องปล่อยให้เป็นไปตามวาระ ตนยังไม่มีแผนว่าจะกลับเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลในตอนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

กรณีศาลรัฐธรรมนูญได้เตือนว่า การตัดสินคดีล่าช้าเนื่องจากมีการเลื่อนชี้แจงมา 2 ครั้ง รวม 60 วัน และเตือนเรื่องการให้ความเห็นเกี่ยวกับคดี ไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบถือเป็นการไม่สมควร นายพิธา กล่าวว่า ที่ผ่านมาระมัดระวังมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นคำเตือน การเลื่อนชี้แจงต่อศาล 2 ครั้ง ตนเป็นคนขอยื่นเรื่องเลื่อนชี้แจงเพื่อความละเอียดรอบคอบ ในส่วนของการให้สัมภาษณ์ก็ต้องยืนยันว่า มีการระมัดระวังมาโดยตลอด และจะระมัดระวังต่อไป บางครั้งก็มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นความเข้าใจผิดของสื่อมวลชน จึงจำเป็นที่จะต้องอธิบายเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดหรือความคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า จนถึงตอนนี้ประชาชนยังเรียกว่านายกอยู่ นายพิธา กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากมีอุบัติเหตุหรืออะไรเกิดขึ้น ตนก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าจะไม่ดำเนินคดีกับ กกต.

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจถึงการวินิจฉัยคดีมาตรา 112 หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า แน่นอน ยังมีความหวังอยู่เสมอ แต่ตนขอให้ขอสัมภาษณ์แค่นี้ เพราะศาลขอไว้อย่าพูดเยอะ

สำหรับบรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมวลชนมาให้กำลังใจนายพิธา หลังจากศาลวินิจฉัยว่า การถือหุ้นบริษัทไอทีวีของนายพิธา ไม่เป็นเหตุให้พ้นสมาชิกภาพ สส. ทำให้มวลชนต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ และพยายามเข้าไปให้กำลังใจนายพิธา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู 4 แสน รวบตัวคนร้ายได้ แต่ต้องจ่ายไถ่ของคืน
สาวถูกอุ้มฆ่า นำร่างฝังกลางเหวเมืองนคร  สอบสวนกลาง ตามรวบผู้ก่อเหตุยกแก๊ง
"นายใหญ่" เดินเกมใต้ดินคุมมั่นคง ทวงคืนศักดิ์ศรี ถูกถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชย์
"ศุภชัย" ยันนโบายรัฐเขียนชัด หนุนพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างมูลค่าศก. ชี้ควรทำกม.ควบคุมดีกว่าขึ้นบัญชียาเสพติด
"รัฐบาล" ฝ่าดงกับระเบิด กระชากค่าแรง 400 ทุบนายจ้าง กลบเกลื่อนคดีจำนำข้าว ปรับครม.จบไม่สวย
"สาวสอง" อดีตแคชเชียร์สุดแสบ แอบฉกเงินเจ้าของร้านนวดสปา สูญกว่า 40 ล้าน ตร.เร่งล่าตัว
"ทุเรียน 1 บาท" ถูกใจคนงบน้อย ขายจริงไม่จกตา ลูกค้ารุมซื้อเพียบ พ่อค้าเผยอยากให้ทุกคนได้กิน
เปรู พี่ชายปธน. ถูกจับข้อหารับสินบน
คุมตัว "มีน พระราม3" โมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กเอนฯ-ฉกทรัพย์ ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
พายุแม่เหล็กลูกใหญ่เข้าถล่มโลก คุกคามดาวเทียมและโครงข่ายไฟฟ้าหยุดชะงัก คาดพายุยังคงอยู่ตลอดช่วงสุดสัปดาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น