No data was found

ยูเครนเสียหายยับ “รัสเซีย” ระดมยิงขีปนาวุธใส่รอบใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนเสียหายยับ "รัสเซีย" ระดมยิงขีปนาวุธใส่รอบใหม่

รัสเซียเปิดฉากโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ต่อยูเครนด้วยขีปนาวุธ ทั้งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน และแคว้นต่างๆทั่วยูเครน ในช่วงเช้าของวันที่ 23 มกราคม โดยการโจมตีส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่เมืองใหญ่ที่สุด 2 เมืองได้แก่ เมืองหลวงเคียฟ และเมืองคาร์คิฟ ที่อยู่ทางตะวันออกของประเทศ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 70 ราย ต่อมา กองทัพอากาศยูเครนได้เปิดเผยว่า ทางกองทัพได้ทำลายขีปนาวุธประเภทต่างๆ ที่รัสเซียยิงเข้ามา 21 ลูก จากทั้งหมดที่ยิงเข้ามาจำนวน 41 ลูก ซึ่งการป้องกันภัยทางอากาศนี้ ก็อาจเป็นสาเหตุของความเสียหายที่เกิดขึ้นในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองทั้ง 2 ของยูเครนด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของกรุงเคียฟนั้น นายวิตาลี คลิทช์โก้ นายกเทศมนตรีของกรุงเคียฟระบุว่า อาคารหลายหลังในหลายเขตของเคียฟ ได้รับความเสียหาย รวมถึงตึกสูงบางแห่ง ก็พบหัวรบที่ยังไม่ระเบิดด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตในกรุงเคียฟ 1 ราย โดยพบในอพาตเม้นท์ที่ถูกไฟไหม้ ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากถึง 22 ราย ซึ่งเป็นเด็กถึง 3 คน ทั้งนี้ ความเสียหายบางส่วนในเคียฟ ยังเกิดขึ้นใกล้กับสำนักงานสหประชาชาติด้วย

ด้านเมืองคาร์คิฟนั้น มีผู้เสียชีวิตจากการโจมตี 5 ราย และบาดเจ็บอีก 51 ราย โดยนายอิฮอร์ เทเรคอฟ นายกเทศมนตรีเมืองคาร์คิฟ ระบุว่า มีอาคารอพาร์ตเมนต์ 30 หลังได้รับความเสียหาย พื้นที่บางส่วนของเมือง ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าและประปาใช้ หลังถูกโจมตี บริการสาธารณูปโภคทั้งหมดอยู่ระหว่างการบูรณะ ทางการได้จัดตั้งที่พักชั่วคราวเอาไว้ให้ พร้อมกับพยายามให้บริการฮีตเตอร์ให้ทั่วถึงด้วย

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกแห่งทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การโจมตีของรัสเซีย ไม่ใช่การตอบสนองต่อการโจมตีโดเนตสค์ของยูเครน แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปฏิบัติการที่กำลังดำเนินอยู่ของรัสเซียเท่านั้น นอกจากนี้ กองกำลังรัสเซียก็ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานทางสังคม พื้นที่ที่อยู่อาศัย หรือพลเรือนแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากวิธีการของยูเครน ที่โจมตีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน และโจมตีประชาชน ซึ่งรัสเซียจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีกในอนาคต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น