No data was found

สมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯภาคใต้ ร้องเรียน”ถาวร”คกก.จัดประชุมมิชอบ

กดติดตาม TOP NEWS

สมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯภาคใต้ ร้องเรียน"ถาวร"คกก.จัดประชุมมิชอบ

วันนี้ เวลา 9.00 น. คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมด้วยสมาชิกกองทุน รวม 23 คน ได้เดินทางมาพบ นายถาวร เสนเนียม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อร้องเรียนว่าการประชุมคณะการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 ซึ่งมีนายภูมิธรรม เวชยไชย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม เป็นการประชุมไม่ชอบด้วยกฏหมาย เพราะตาม พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ.2542 ในมาตรา 13 กำหนดให้มีผู้แทนเกษตรกรที่มาจากการเลือกตั้งจาก 4 ภูมิภาคจำนวน 20 คน ในแต่ละภาคต้องมีตัวแทนที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างน้อยภาคละ 2 คน จึงจะเป็นตัวแทนที่ชอบด้วยกฏหมาย แต่ตัวแทนจากภาคใต้ที่มีการเลือกตั้ง 4 คน ถูกนายสุภาพ คชนูด ฟ้องที่ศาลปกครอง

ข่าวที่น่าสนใจ

นครศรีธรรมราช ว่าเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบ ขอให้เลือกตั้งใหม่บางตำบล ศาลรับฟ้องและมีคำสั่งชั่วคราวให้ระงับการรับรองผลการเลือกตั้ง ดังนั้นตัวแทนภาคใต้ทั้ง 4 คน จึงยังไม่เป็นตัวแทนที่ชอบด้วยกฏหมาย แม้ว่าในมาตรา 19 จะบัญญัติว่าองค์ประชุมต้องเกินครึ่งจึงจะประชุมได้ แต่มีตัวแทนประท้วงเดินออกนอกห้องไม่ประชุม 9 คน รวมกับคนที่ศาลสั่งระงับการแต่งตั้งอีก 4 คน รวมเป็น 13 คน ดังนั้นส่วนที่เหลือมี 7 คน จึงไม่ครบองค์ประชุม

  

แต่นายภูมิธรรมยังคงประชุมต่อ คณะกรรมการกองทุนและสมาชิกกองทุนจึงมีความเห็นว่า เป็นการจัดประชุมไม่ชอบ มติที่ประชุมไม่ชอบ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบผิดประมวลกฏหมายอาญามาตรา 157 คณะกรรมการ 8 คนจะดำเนินการ 2 ด้านคือ ฟ้องศาลปกครองให้ศาลสั่งว่าประชุมไม่ชอบ มติที่ประชุมไม่ชอบ และร้องต่อ ป.ป.ช ว่านายภูมิธรรม กับพวกร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น