No data was found

รองประธานกรรมาธิการตำรวจ ลงพื้นที่เยี่ยม ตชด.เขาพระวิหาร พบปัญหาได้รับงบประมาณไม่เพียงพอ และขาดน้ำดื่มน้ำใช้

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ - รองประธานกรรมาธิการตำรวจ ลงพื้นที่เยี่ยม ตชด.เขาพระวิหาร พบว่ามีปัญหาได้รับงบประมาณไม่เพียงพอและขาดน้ำดื่มน้ำใช้เนื่องจากรถที่ใช้ในการส่งน้ำให้กำลังพลมีเพียง 1 คัน และสภาพเก่ามาก

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนาม ฮ.ชั่วคราว ร.ร.ภูมิซรอลวิทยา ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง รองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ และคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาเยี่ยมและศึกษาดูงานพื้นที่ทำการ ตชด.ภาค 2 ร้อย ฉก.ตชด.202 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยได้นำเอาเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่มจำนวนมาก มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยรอบบริเวณชายแดนไทย – กัมพูชาด้านปราสาทพระวิหาร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลทุกนาย พร้อมทั้งได้รับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติ สภาพปัญหาต่าง ๆ ในการปฏิบัติงาน จากนั้น ได้เดินตรวจบริเวณผามออีแดงไปยังจุดตรวจการที่อยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหาร และได้เดินไปตรวจบริเวณประตูเหล็กที่ปิดกั้นเอาไว้ไม่ให้ผู้ใดผ่านขึ้นไปยังปราสาทพระวิหาร ซึ่งสภาพประตูเหล็กเก่าผุพังมาก โดยมี พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 / ผบ.ทก ตชด.ภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.จาตุรันต์ คำศรี รอง ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.จารุบุตร เรืองศรี รอง ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.ทวี คำแพง ผช.ผบ.ทก.ตชด.22 ทำหน้าที่บรรยายสรุป และ ร.ต.อ.หญิง วรินทร รัตน์ใหม่ หน.กำลังพล ตชด.เขาพระวิหาร นำกำลังพล ตชด.ทุกนายรับมอบสิ่งของ และให้การต้อนรับ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง รองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะได้มาเยี่ยม มาให้กำลังใจ และมาดูปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของ ตชด.ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งในวันนี้เราได้รับทราบปัญหาต่าง ๆ แล้วก็จะได้นำผลการตรวจเยี่ยมและปัญหาต่างๆ เสนอไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับ ตชด.อย่างเร่งด่วน ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่คือการขาดแคลนงบประมาณ ยานพาหนะและอีกสิ่งหนึ่งก็คือเครื่องอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเรื่องถนน เรื่องน้ำดื่มน้ำใช้เนื่องจากรถที่ใช้ในการส่งน้ำให้กำลังพลมีเพียง 1 คันและสภาพเก่ามาก ไม่สามารถขุดเจาะน้ำบาดาลได้เพราะว่าอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งจะต้องให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ช่วยประสานเร่งรัดให้มีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขาพระวิหาร ส่วนเรื่องสวัสดิการต่างๆนั้น ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการตำรวจได้ตั้งอนุกรรมาธิการ ขึ้นมาเพื่อศึกษาพิจารณาเรื่องสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของข้าราชการตำรวจทั้งประเทศ เพื่อจะได้เป็นสวัสดิการเป็นขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจทุกนายทั่วประเทศต่อไป

 

 

 

 

นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง รองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อไปว่า อีกทั้งจากการที่ได้มาตรวจดูบริเวณประตูเหล็กที่ปิดกั้นเอาไว้ระหว่างไทย – กัมพูชา นั้น ตนเห็นด้วยที่จะให้มีการเปิดประตูเหล็กเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ขึ้นไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของปราสาทพระวิหารได้ ซึ่งจะเป็นผลดีทางด้านการท่องเที่ยวและการค้าของทั้ง 2 ประเทศต่อไป.

 

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น