No data was found

ปลัดก.แรงงาน เร่งเยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด พร้อมช่วยทายาทรับสิทธิ์ตามกม.

กดติดตาม TOP NEWS

ปลัดก.แรงงาน เร่งเยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด พร้อมช่วยทายาทรับสิทธิ์ตามกม.

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและห่วงใยผู้บาดเจ็บทุกรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวตนเองได้กำชับให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามภารกิจ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทครอบครัวผู้เสียชีวิตด้านสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับตามกฎหมายแรงงานในทุกมิติ พร้อมเน้นย้ำให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงานอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายไพโรจน์ เปิดเผยอีกว่า จากรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองจังหวัดสุพรรณบุรี พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันนี้ (17 ม.ค.67) เวลาประมาณ 15.15 น. ได้เกิดเหตุพลุระเบิด สถานที่เกิดอุบัติเหตุตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นขณะเกิดเหตุมีลูกจ้างมาทำงานอยู่ประมาณ 30 คน และจากข้อมูลเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย บาดเจ็บ 6 ราย จากรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี ยังพบว่า ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน ได้แก่ พระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย พ.ศ.2556

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงานประกันสังคม พบว่า เบื้องต้นนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบว่า สถานที่เกิดเหตุพลุระเบิดเป็นบ้านที่ใช้เป็นที่เก็บและผลิตพลุดอกไม้ไฟ ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลและสถานะความเป็นผู้ประกันตนของผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการดูแลให้ทายาทได้รับสิทธิประโยชน์ต่อไป

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น