No data was found

มอบเงินเยียวยา ผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ตลาดชายแดนช่องจอม 250 ครอบครัว เป็นของขวัญปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์- มอบเงินเยียวยา..ผู้ประสบภัยไฟไหม้ตลาดชายแดนช่องจอม 250 ครอบครัว..เป็นของขวัญปีใหม่

วันนี้ (28 ธันวาคม 2566) ที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ตลาดการค้าขายแดนช่องจอม ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการชาวกัมพูชา จำนวน 250 ครอบครัว ๆ ละ 11,400 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 285,000 บาท โดยมีนายวสันต์ ชิงชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี, นายสุทธิโรจน์ เจริญธนศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิงกล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ รวมทั้งนายฮุน โซเพี้ย รอง ผวจ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ที่ได้เข้าร่วมในพิธีด้วย หลังจากนั้นได้มีการมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย ขณะที่หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม หรือ วัดบ้านด่านช่องจอม ก็มาร่วมพิธี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวสันต์ ชิงชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์อัคคีภัยที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน มูลนิธิ อาสาสมัครต่าง ๆ ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน อย่างดีที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย ให้มีกำลังใจ และกำลังกายที่ดีขึ้น กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว ซึ่งการช่วยเหลือในเบื้องต้น อาจยังไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น จังหวัดสุรินทร์ และอำเภอกาบเชิง จึงได้ขอรับความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอัคคีภัย จากเงินทดรองราชการ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562 เป็นค่าเครื่องมือประกอบอาชีพ และหรือเงินทุนสำหรับผู้ประสบภัยพิบัติที่เป็นอาชีพหลักในการหาเลี้ยงครอบครัวของผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้อนุมัติเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 250 ครอบครัว ๆ ละ 11,400 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 285,000 บาท และได้นำมามอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้แล้ว

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ยังได้ขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยทั้งด้านทรัพย์สิน และจิตใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ประสบภัยและครอบครัว รวมถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่เสียสละทุ่มเท ทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น