No data was found

ผู้ปกครองโร่แจ้งความ หลังลูกชายถูกทำโทษจนเป็นรอยช้ำ ด้าน ผอ.รุดแจง มีเจตนาดี

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ชาว ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.6 รุดแจ้งความ หลังลูกชายถูกผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งให้กอดเสาก่อนคว้าด้ามไม้กวาดตีจนช้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็กนักเรียน ชาว ตำบลเก่ากลอย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จำลอง ยะหัวดง พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ว่าบุตรชายของตนเองเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู สืบเนื่องเมื่อวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 บุตรชายได้เดินทางไปโรงเรียนฯ ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก หลังจากนั้นก็ได้เข้าห้องเรียนตามปกติ ขณะนั้นเป็นวิชาภาษาไทย บุตรชายของตนเองได้ขออนุญาตคุณครูออกนอกห้องไปพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อไปล้างมือเพราะว่าหลังจากที่ทำงานตามที่คุณครูสั่งมือได้เปื้อนลิควิด หลังจากที่ล้างมือเสร็จ จะเดินกลับห้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้เห็นบุตรชายจึงได้เรียกบุตรชายตนเองเข้าไปหา แล้วบอกว่าคุณครูแอบดูเธอมานานแล้วทำไมถึงออกมานอกห้องเรียน หลังจากนั้นจึงจะให้บุตรชายของตนเองไปยืนกอดเสา และได้ใช้ด้ามไม้กวาดตีเข้าที่บริเวณใต้สะโพกด้านขวา 1 ครั้ง จนเป็นรอยช้ำเลือดช้ำหนอง พอถึงช่วงเย็นบุตรชายตนเองเลิกเรียนกลับมาที่บ้าน ได้เล่าให้ตนเองฟัง พอถึงวันอังคารช่วงเช้าบุตรชายได้บอกว่าเจ็บปวดที่บริเวณบาดแผล ตนเองจึงได้ถ่ายภาพแล้วส่งไปให้คุณครูประจำชั้นของบุตรชาย โดยคุณครูได้แจ้งกลับมาว่าเดี๋ยวจะนำเรียนผู้อำนวยการโรงเรียนให้ทราบ หลังจากนั้นผ่านมา 3 วันก็ไม่มีคุณครูติดต่อกลับมา ตนเองจึงได้ปรึกษาทางญาติและแจ้งสื่อมวลชนทราบ และเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว

โดยผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เด็กชายเอ ( นามสมมุติ ) ได้เล่าให้ฟังว่าผู้อำนวยการโรงเรียน ฯ ได้ทำโทษตนเองให้กอดเสาและใช้ด้ามไม้กวาดตีตนเองจนสุดแรง กับเพื่อนอีก 2 คนเป็นทั้งหมด 3 คนโดยตนเองได้ออกไปล้างมือโดยแจ้งกับคุณครูประจำวิชาแล้ว ตนเองก็งงเหมือนกันว่าผู้อำนวยการโรงเรียนทำไมถึงมาลงโทษตนเองกับเพื่อนๆ ขณะที่อยู่ สภ.นากลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งผู้ปกครองว่า กำลังเดินทางมาที่บ้านของผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 เดินทางมากับคุณครูผู้หญิง 2 คนโดยจะมารอที่บ้านเพื่อจะพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้นผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ก็ได้ร้องขอให้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเพื่อร่วมรับฟังและเป็นสักขีพยานด้วย พอไปถึงทางผู้ปกครองของเด็กชายเอ พอเห็นหน้าผู้อำนวยการโรงเรียน จึงตัวสั่นด้วยความโมโหและแจ้งว่ายังไม่พร้อมที่จะพูดคุย โดยบอกว่าขอปรึกษากับพี่สาวก่อน และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองไม่คุยไม่ยอมความและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเกิดมาตนเองตีบุตรชายก็ไม่เคยตีแรงขนาดนี้ มีแต่ตีเบาๆเพื่อสั่งสอนเท่านั้น โดยสื่อมวลชนได้สอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียนว่าตีเด็กจริงไหม ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ตอบว่าได้ตีเด็กจริงๆ ตีเพื่อสั่งสอนไม่ได้มีเจตนาตีเพื่อประสงค์อื่น ส่วนเด็กนักเรียนอีก 2 คน ที่ตนเองตีได้พูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนแล้ว และผู้ปกครองไม่ติดใจจะเอาความแต่อย่างใด ซึ่งในเบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้โทรไปรายงานผู้บังคับบัญชาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 แล้ว ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรมาก จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามทางฝ่ายนิติกรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 แต่ไม่มีผู้รับสาย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น