No data was found

ชลน่าน ย้ำสธ.ตั้งเป้าปลายปี ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ เร่งแก้ไขปัญหาให้ครบทุกมิติ

กดติดตาม TOP NEWS

ชลน่าน ย้ำสธ.ตั้งเป้าปลายปี ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ เร่งแก้ไขปัญหาให้ครบทุกมิติ

วันที่ 15 ม.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม วาระพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา โดยนพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สว. ถามนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ในประเด็นการแก้ปัญหาบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.ชลน่าน ชี้แจงว่าหลังจากที่เปิดโครงการนำร่อง 4 จังหวัด กระทรวงได้ตั้งวอร์รูมติดตามปัญหาและเฝ้าระวัง ทั้งในภัยสงครามไซเบอร์ ซึ่งก่อนเปิดโครงการที่ จ.ร้อยเอ็ด ยอมรับว่ามีการโจมตีทางไซเบอร์ แต่สามารถป้องกันได้ ซึ่งกระทรวงเน้นการสร้างความปลอดภัยและคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และด้วยการพัฒนาของระบบจะแก้ปัญหาการเข้ารับบริการที่ซ้ำซ้อนได้ด้วย ทั้งนี้จากการเปิดโครงการนำร่อง พบปัญหาคือ ประชาชนยังไม่ยืนยันตัวตนในระบบ ทำให้ผู้ที่เข้ารับบริการต้องเสียเวลาทำประวัติก่อนเข้าไปรับการรักษา ดังนั้นในการเปิดเฟสสอง ใน 8 จังหวัดช่วงเดือนมี.ค. จะเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว และรณรงค์ให้ประชาชนยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จก่อนการเข้ารับบริการ โดยไม่ต้องรอให้ป่วย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลตั้งใจให้โครงการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ครอบคลุมทั่วประเทศในปลายปี2567 โดยเฟสสาม จะคิกออฟเดือน เม.ย.- พ.ค.นี้ ใช้เขตบริการสุขภาพ 4 เขต คือ 8 จังหวัดภาคเหนือ, ภาคกลางตอนกลาง, ภาคอีสานใต้ และภาคใต้ตอนล่าง โดยรัฐบาลจะขยายให้ครบทุกจังหวัดเพื่อทดสอบระบบเชื่อมโยงหากมีศักยภาพเชื่อมโยงจะสามารถเชื่อมโยงภาครัฐ และเอกชน ได้ ทั้งนี้ในส่วนของการพัฒนาระบบและเทคโนโลยี จะทำให้กำลังคนลดลง อย่างไรก็ตามการพัฒนาระบบต้องมีต่อไป เพื่อให้ระบบเสถียร ไม่มีปัญหาต่อกาารให้บริการ และอนาคตพร้อมจะรองรับทุกสิทธิการรักษา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับประกันสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น