No data was found

“แกนนำเสื้อแดงเชียงราย” ประกาศไม่เผาผี ฉุน “เพื่อไทย” สลับขั้ว จี้ “หมอชลน่าน” ลาออกหัวหน้าพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“แกนนำเสื้อแดงเชียงราย” ประกาศไม่เผาผี ฉุน “เพื่อไทย” สลับขั้ว จี้ “หมอชลน่าน” ลาออกหัวหน้าพรรค

วันนี้ (13 ส.ค.66) เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย กลุ่มคนเสื้อแดง ในนามแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เชียงราย ประมาณ 10 คน นำโดย นายจิระโชติ ภูมิสิทธิ์พงษ์ ร.ต.ประพันธ์ แก้วมูล น.ส.พุทธชาติ โกฏิแก้ว ได้จัดกิจกรรมแสดงออกที่ไม่เห็นด้วย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และ 2 ลุง โดยนำป้ายมาร้อยด้ายสายสิญจน์ กับสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทย แล้วใช้มีดโบราณตัดเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล และตัดสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทย

นอกจากกลุ่มคนดังกล่าวได้นำเสื้อแดงที่เคยสวมใส่ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองในนาม นปช. มาแขวนพร้อมกับป้ายพร้อมข้อความว่า “พรรคเพื่อไทย ทำเพื่อใคร” โดยเสื้อหลายตัวมีภาพของนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากนั้นได้นำดาบโบราณมาฟันเสื้อ ตามความเชื่อ จากนั้นได้นำแผ่นดีวีดี แค่คิดถึงของนายทักษิณนำมากองรวมกันแล้วใช้เท้าเขี่ยก่อนจะทำการเผาทั้งหมด ไปพร้อมกับปราศรัยถึงความไม่พอใจต่อการดำเนินการของพรรคเพื่อไทย

โดย น.ส.พุทธชาติ ได้นำเอาบัตร นปช. ที่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นแกนนำมาแสดงพร้อมประกาศว่าพวกตนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาอย่างยาวนาน และไม่พอใจอย่างมากที่พรรคเพื่อไทยทิ้งพรรคก้าวไกลไปร่วมกับเผด็จการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อไปนี้จะตัดขาดไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป แม้จะอ้างว่าเพื่อสลายขั้นทางการเมือง แต่พวกเราเห็นว่าไม่ถูกต้องเพราะในอดีตคนเสื้อแดงเคยสูญเสียไปกว่า 99 คน บางคนถูกดำเนินคดีเฉพาะตนโดนไป 3 คดี และหลายคนคดียังไม่สิ้นสุด ฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการเข้ากันไม่ได้รู้สึกเสียใจอย่างมาก และขอเรียกร้องให้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเสีย และสงสัยว่าพรรคทำเช่นนี้เพื่อหวังจะให้ใครบางคนกลับประเทศได้ใช่หรือไม่

ขณะที่ นายจิระโชติ เผยว่า คนเสื้อแดงเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน โดยตนเองสนับสนุนมานานประมาณ 20 ปีแล้ว แม้แต่การเลือกตั้งครั้งล่าสุดพวกเราก็เลือก หลังจากที่ในอดีตเคยพากันออกไปชุมนุมโดยถึงขั้นนอนกลางถนนอยู่กับดิน กินกลางทราย เพื่อต่อเรียกร้องประชาธิปไตยและช่วยท่านนายกฯ ทักษิณ และนายกฯ ยิ่งลักษณ์ บางคนถึงขั้นเสียชีวิตโดยชาวเชียงรายเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ แล้วรถชนต้นไม้เสียชีวิต 5 ศพถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับความยุติธรรม

แต่มาวันนี่พรรคเพื่อไทยกลับมาตบหน้าคนเสื้อแดง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ยืดโยงกับประชาชน ทั้งๆ ที่ประชาชนเลือกมากว่า 25 ล้านเสียง สามารถจับมือร่วมกัน 8 พรรค แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่กลับมาแยกทางกับพรรคก้าวไกลแล้วหันไปจับมือกับพรรคการเมืองอื่น ทั้งๆ ที่ประชาชนได้ท้วงติงไปแล้ว

นายจิระโชติ ยังเผยอีกว่า เดิมมีขั้วเหลือง ขั้วแดง ขั้วเผด็จการ ขั้วประชาธิปไตย ซึ่งนักการเมืองเป็นคนสร้างขึ้นมาทั้งนั้น แล้วคนเสื้อแดงก็ตามไปสนับสนุน มีการแบ่งแยกกันชัดเจน สุดท้ายกลับมาพลิกขั้วอยางนี้รับไม่ได้ หลายคนในหลายจังหวัดก็รับไม่ได้รวมถึงเชียงรายด้วย

พวกผมมีคนบอกว่าไม่ใช่แดงแท้ เป็นติ่งส้ม ด้อมส้ม จริงๆ ผมสู้มา 20 ปีตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกลเพิ่งตั้งมาไม่กี่ปี จะบอกว่าเราทำเพื่อพรรคก้าวไกลนั้นไม่ใช่ สาบานต่อหน้าพ่อขุนเม็งรายมหาราชว่าการเคลื่อนไหวของตนไม่ได้มาจากพรรคการเมืองใดๆ อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น