No data was found

สิงคโปร์ จริงจังอาชญากรทำผิดซ้ำ เสนอร่างกม.เพิ่มโทษคุกตลอดชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์ จริงจังอาชญากรทำผิดซ้ำ เสนอร่างกม.เพิ่มโทษคุกตลอดชีวิต

กระทรวงกฎหมายและกิจการมหาดไทยแห่งสิงคโปร์ ซึ่งร่วมกันจัดทำร่างกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในรัฐสภา ออกแถลงการณ์ร่วมระบุว่า รัฐบาลชุดนี้พยายามที่จะปกป้องสาธารณชนให้อยู่ดียิ่งขึ้น จากอาชญากรที่มีแนวโน้มสูงที่จะกระทำความผิดซ้ำอีกครั้ง หลังการปล่อยตัว โดยภายใต้ระบอบการปกครองที่เสนอ ผู้กระทำความผิดเหล่านี้จะต้องรับโทษจำคุกขั้นต่ำ 5 ถึง 20 ปี และจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ เฉพาะในกรณีที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยพบว่า พวกเขาไม่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะอีกต่อไป แต่หากพบว่าไม่เหมาะสมที่จะปล่อยตัว ก็อาจถูกควบคุมตัวต่อไปได้ตลอดชีวิต สำหรับกฎหมายนี้ จะใช้กับผู้กระทำผิดที่ถูกตัดสินว่า มีความผิดที่รุนแรงหรือล่วงละเมิดทางเพศ เช่น การฆาตกรรมและการข่มขืน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แถลงการณ์ระบุต่อว่า ทางเลือกในการพิพากษาลงโทษของประเทศในปัจจุบันนั้น จัดว่าไม่เพียงพอ ในการจัดการกับการกระทำผิดร้ายแรงเช่นนี้ โดยในปัจจุบันนั้น ผู้กระทำผิดดังกล่าวจะต้องได้รับการปล่อยตัวโดยอัตโนมัติ หลังจากได้รับโทษไปส่วนหนึ่ง โดยไม่คำนึงถึงภัยคุกคามที่พวกเขาอาจก่อขึ้นกับผู้อื่น ดังนั้น รัฐบาลต้องการที่จะแน่ใจว่า ผู้กระทำความผิดที่เป็นอันตรายและมีแนวโน้มสูงที่จะทำผิดซ้ำ จะไม่ถูกปล่อยกลับคืนสู่ชุมชน จนกว่าพวกเขาจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของสาธารณะอีกต่อไป

ทั้งนี้ หากร่างกฎหมายผ่านการพิจารณา ศาลก็จะสามารถตัดสินพิพากษาวางโทษเพื่อการคุ้มครองสาธารณะขั้นสูง (หรือ SEPP) แก่ผู้กระทำผิดดังกล่าวได้ ซึ่งเฉพาะผู้กระทำผิดที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ณ เวลาที่กระทำความผิดเท่านั้น จึงจะได้รับการตัดสินพิพากษาวางโทษเพื่อการคุ้มครองสาธารณะขั้นสูง

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ
ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น