No data was found

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารโต้ ยันมีคลิปหลักฐาน “เก็ท โสภณ” โกหกโดนจนท.ทำร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารโต้ ยันมีคลิปหลักฐาน "เก็ท โสภณ" โกหกโดนจนท.ทำร้าย

วันที่ 10 ม.ค. 67 ตามที่เครือข่ายภาคประชาชน “กลุ่มโมกหลวงฯ” เข้าร้องต่อ กระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำทำร้ายร่างกาย “เก็ท โสภณ” ในระหว่างมาขึ้นศาล อาญาธนบุรี เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษธนบุรี แจ้งว่าในวันดังกล่าว ศาลอาญาธนบุรี ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษธนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สน.บางขุนเทียน ในการรักษาความสงบ และความปลอดภัยบริเวณศาล ซึ่งในระหว่างการเบิกตัวจำเลยเข้ารับฟังคำพิพากษา (นายเก็ท โสภณ) ได้แสดงอาการร้องเอะอะ โวยวาย มีการกล่าวหาว่า ได้มีการถูกทำร้ายร่างกาย ขณะเจ้าหน้าที่ เรือนจำฯ เข้าควบคุมตัวจำเลย โดยเรือนจำพิเศษธนบุรี ขอยืนยันว่าจากหลักฐานกล้องวงจรปิด ในระหว่างการควบคุมตัวไม่มีการทำ ร้ายร่างกายแต่อย่างใด เนื่องจากได้ปฏิบัติตาม มาตรฐานการควบคุมผู้ต้องขังไปศาล (SOP)ของกรมราชทัณฑ์โดยเคร่งครัด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกรมราชทัณฑ์ มีมาตรการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลัก สิทธิมนุษยชน และความสมอภาค รวมถึงยังคงเน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกคน ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเสมือนพี่น้องร่วมชาติมาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น