No data was found

ทนายเดชา รับทำคดีแตงโม ท้าชนอดีตทีมทนายปมยักยอกเงินครึ่งล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา รับทำคดีการเสียชีวิตของแตงโม อีกรอบ พร้อมท้าอดีตทีมทนายคนก่อนเปิดเหน้าชี้แจงข้อเท็จร่วมกัน ล่าสุดร่างจดหมายรับเป็นทนายแล้ว

9 ม.ค.2567 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ แถลงถึงกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหสื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดหลักฐานแฉ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่ของนักแสดงสาว แตงโม ที่กล่าวหาว่า นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ยักยอกเงิน จำนวน 5.5 แสนบาท ว่าตอนนี้ได้รับแจ้งจาก แม่แตงโม แล้วว่า ให้ร่างเอกสารถอนทนายคนเดิม ทั้ง 2 คน โดยตนเองได้จัดทำเอกสารชุดใหม่ เตรียมจะเข้ามาเป็นทนายความให้ แม่แตงโม ในการต่อสู้คดี ซึ่งเมื่อถามว่า กังวลมั้ยหากโดนปลดอีกครั้ง ทนายเดชาตอบว่า ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่เหตุผลที่เข้ามารับเป็นทนายความให้ เนื่องจากเห็นใจแม่แตงโม โดยตอนนี้ยังไม่มีการตกลงเรื่องการว่าจ้างเป็นทนายความ พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ในอนาคตก็ค่อยมาพูดคุยกันอีกที อาจจะขอแค่ปลาสลิดเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าแก้วแหวนเงินทองยังจะมีเหลืออยู่ไหม แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากในอนาคต แม่แตงโม ยินดีที่จะให้เงินค่าจ้างตัวเองก็ต้องพูดคุยกันอีกรอบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ส่วนที่ นายอัจฉริยะ เอาสลิปเงินจำนวน 400,000 ก้อนที่ 2 มาเปิดเผย ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินค่าตอบแทนในการขายรถยนต์หรู ที่ นายโรเบิร์ต มอบให้ นายชัยวัฒน์ นั้น ยืนยันไม่ได้มีปัญหากับ นายอัจฉริยะ เข้าใจว่าเป็นคนรักเพื่อน แต่สิ่งที่ นายอัจฉริยะ พูดไม่สอดคล้องกัน และตนเองได้คุยกับ นายปอ แล้ว ยืนยันไม่ใช่เงินค่าตอบแทนที่ขายรถหรูให้ แต่ นายชัยวัฒน์ ได้ไปขอเงินจากนายปอ และ นายโรเบิรต์ เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ในคดีแตงโม

นอกจากเงินส่วนแบ่งร้อยละ 30 แล้ว ยังมาขอส่วนต่างจากเงินจำนวนนี้อีก อ้างเป็นเงินโบนัสของ แม่แตงโม แต่มาทราบภายหลังว่า นายชัยวัฒน์ ไม่ได้เอาเงินให้กับแม่แตงโม จนมีภาพปรากฎออกมาภายหลังว่า มีการทำสัญญาคืนเงินกันจำนวน 50,000 บาท แล้วจะชดใช้อีก 150,000 บาท และมีคลิปภาพออกมาที่เป็นคลิป นายชัยวัฒน์ คุกเข่ากราบเท้าแม่แตงโม

แต่นักข่าวถามอีกว่า การที่ข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายไม่ตรงกันอาจจะมีใครคนใดคนนึงโกหกนั้น ทนายเดชายืนยันว่า ตัวเองไม่ได้โกหก และข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับมาตรงกับที่ แม่แตงโม แถลงข่าวเมื่อวานนี้ พร้อมบอก นายอัจฉริยะ ไปบอก นายชัยวัฒน์ มานั่งแถลงข่าวร่วมกัน พร้อมยืนยันข้อมูลทุกอย่างได้มาจาก แม่แตงโม และ นายปอ นั้น ถูกต้อง

 

 

 

ส่วนกรณีที่ แม่แตงโม บอกว่ามีหลักฐานเด็ดที่จะสามารถนำมาหักล้างสิ่งที่ นายอัจฉริยะ ออกมาแฉในวันนี้ได้นั้น คือ อะไร ทนายเดชา ได้ขอให้สื่อมวลชนเปิดคลิปเสียงการสนทนาที่ได้ นายอัจฉริยะ ส่งให้สื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าฟังก่อน จากนั้น ทนายเดชา ระบุว่า เป็นคลิปเก่าตอนพึ่งเกิดเหตุ โดยตอนนั้นมีคนให้ข้อมูลหลายทางที่พยายามจะป้อนข้อมูลให้ แม่แตงโม และไม่มีข้อความที่ระบุว่า เป็นการสั่งการให้ฟ้องคนบนเรือในคดีฆาตกรรมและข่มขืน ยืนยันว่าเป็นข้อมูลหลักฐานที่บิดเบือนใส่ร้าย แม่แตงโม ต้องใช้คำพูดว่า “เลวระยำหมา”

 

จากนั้นสื่อมวลชนได้นำเอกสารที่ นายอัจฉริยะ บอกว่าเป็นลายมือของ แม่แตงโม มาให้ดู ทนายเดชา บอกว่า ตอนนั้นน่าจะเป็นช่วงที่ คุณแม่แตงโม อารมณ์และสภาพจิตใจอ่อนแอ และมีหลายคนมาหาประโยชน์จากการเสียชีวิตของแตงโม

 

ทนายเดชา ยืนยันต่ออีกว่า หลักฐานที่ นายอัจฉริยะ นำออกมาเผยแพร่เมื่อช่วงเช้านี้ เป็นหลักฐานที่ไม่มีน้ำหนัก แล้วยังยืนยันว่า เงินจำนวน 400,000 บาท ที่มีสลิปออกมานั้น ได้ถามทาง นายปอ และ แม่แตงโม แล้ว ซึ่งข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายตรงกัน โดยเป็นชื่อที่ นายโรเบิร์ต เป็นผู้โอนเข้าบัญชี นายชัยวัฒน์

 

ส่วนเงินที่ยังค้างอยู่ อีก 2 แสนบาท จาก 6 แสนบาท ที่เป็นข้อตกลงว่าจะจ่ายให้ ร้อยละ 30 ของเงินเยียวยา ทนายเดชา ระบุว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่ได้รับข้อมูลจาก แม่แตงโม แล้ว ทุกอย่างจ่ายครบหมดแล้ว และล่าสุด แม่แตงโม ได้ประกาศในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ประกาศยกเลิกสัญญาทาสกับ นายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายแล้ว เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกเอาเปรียบ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบก่อน 5 วัน เนื่องจากมีการทำผิดสัญญารับเงิน 2 ทาง คือ มีการไปเรียกรับจาก นายปอ ด้วย

 

สำหรับเรื่องที่ นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตุว่า สลิปดังกล่าวมีการเขียนแต่งข้อความขึ้นภายหลัง เป็นเงินให้ทนายและโบนัสแม่แตงโม นั้น เรื่องนี้ ทนายเดชา บอกว่า ได้คุยกับทาง นายปอ แล้ว ยืนยันว่า นายโรเบิร์ต เป็นผู้เขียนระบุเตือนความจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น