No data was found

แม่แตงโม อ้างโดนที่ปรึกษากม. ยักยอกเงินครึ่งล้าน จ่อตั้งทนายเดชารื้อคดีแตงโม

กดติดตาม TOP NEWS

แม่แตงโม อ้างโดนที่ปรึกษากม. ยักยอกเงินครึ่งล้าน จ่อตั้งทนายเดชารื้อคดีแตงโม

 

 

 

วันที่ 8 ม.ค.67 ที่สำนักงานทนายเดชา เขตคันนายาว ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือแม่แตงโม นิดา และทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ แถลงข่าวกรณีนางพนิดา ถูกทีมทนายยักยอกเงิน 1 ล้านบาท และลอบยื่นฟ้องนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ว่าข่มขืนแตงโม โดยมีหลักฐานเป็นสลิปโอนเงินและจดหมายบันทึกส่งมอบเงินสดตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.2566 ซึ่งก่อนการแถลงข่าว ทนายเดชา พูดคุยกับนางพนิดา พร้อมสวมกอดกันอย่างอบอุ่น โดยบอกว่าเราไม่โกรธกัน ยังคงรักกันเหมือนเดิม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางพนิดา กล่าวว่า วันนี้มาพูดคุยกับทนายเดชา ใน 2 เรื่อง เรื่องแรกคือเรื่องที่ถูกยักยอกทรัพย์ อีกเรื่องคืออยากให้ทนายเดชา กลับมาทำคดีแตงโมดังเดิม เนื่องจากคดียังอยู่ในชั้นศาล และทนายคนอื่น ๆ ไม่เก่ง แต่ทนายเดชาเป็นอาจารย์สอนกฎหมาย มีความฉลาดและสอนเก่ง โดยเรื่องยักยอกทรัพย์ต้องย้อนไปว่า ได้รู้จักกับนาย ช.หัวหน้าชุดทนายความของคดีแตงโม ที่มีรองอธิบดีอัยการคนหนึ่ง ฝากตัวมาช่วยคดีที่ตนจะฟ้องร้องแซน กระติก และจ๊อบ ว่าร่วมกันฆาตกรรม ก่อนตนจะถอนฟ้องภายหลังเพราะเสี่ยงจะถูกฟ้องกลับ โดยนาย ช.เป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมาย ไม่ใช่ทนายความในคดี เพราะยังไม่มีการเซ็นแต่งตั้ง แต่นาย ช.กลับไปแต่งเรื่องเขียนสำนวนฟ้องเองว่าปอกับโรเบิร์ตข่มขืนแตงโม ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนส่วนนี้เพราะเอกสารเยอะมากและยอมรับว่าสะเพร่าเพราะอ่านไม่ละเอียด เพียงแต่เซ็นชื่อไปเท่านั้น แต่ตนทราบผลของการชันสูตรศพแตงโมซึ่งระบุชัดเจนว่าไม่มีการข่มขืนเกิดขึ้น ดังนั้นยืนยันว่าปอกับโรเบิร์ต ไม่ได้ข่มขืนแตงโม

 

 

 

 

นางพนิดา กล่าวต่อมาว่า นาย ช.ได้หายตัวไปพร้อมกับยักยอกเงิน 4 แสนบาทซึ่งปอกับโรเบิร์ต จ่ายเยียวยาให้ตนในคดีแตงโม ซึ่งนาย ช.นำเงินไปเข้าบัญชีของตัวเองต่อหน้าต่อตาโดยไม่ได้รับอนุญาต และยักยอกเงินอีกส่วนของตนและเงินโบนัสของทนายในคดีไปร่วม 150,000 บาท รวมเงินที่ถูกยักยอก 550,000 บาท ซึ่งตนจะไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ในวันนี้

ส่วนค่าใช้จ่ายทั่วไปในคดีนี้ มีค่าทนายความ 3 คน ค่าเอกสาร เครื่องปริ๊นเตอร์ คอมพิวเตอร์ และเงินค่าปลาสลิดหลายกิโลกรัมที่นาย ช.อ้างว่าให้ตนซื้อไปฝากผู้ใหญ่ ระยะเวลาเกิดเหตุตั้งแต่เดือน ก.ย.2566 ซึ่งตนยังไม่ได้ทำเรื่องถอนทนายความของคดีนี้ออก

สำหรับปัญหาระหว่างทนายเดชาที่เคยเกิดขึ้นนั้นเพราะมีความเห็นในคดีไม่ตรงกัน คือตนเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ทนายเดชาเชื่อว่าเป็นเหตุประมาท จึงยกเลิกการแต่งตั้งเป็นทนาย

 

ขณะที่ทนายเดชา ยอมรับว่าเพิ่งทราบว่านางพนิดาจะมอบหมายให้เป็นทนายในคดีอีกครั้งในวันนี้ ดังนั้นต้องไปศึกษารายละเอียดก่อน เพราะนางพนิดามาหาในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน เนื่องจากตอนนี้นางพนิดายังมีทนายความอยู่ในศาล ซึ่งตามมารยาททนายความแล้ว นางพนิดาต้องไปถอนทนายคนเดิมออกก่อน แต่ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้นไม่ถือว่าผิดมารยาททนาย

 

 

 

 

ขณะที่แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหาจากนายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่แตงโม พร้อมย้ำว่าไม่ได้บังคับให้แตงโมไปฉี่ที่ท้ายเรือ ทุกอย่างที่กล่าวหาไม่เป็นความจริงและไม่มีอะไรเป็นความจริง ข้อเท็จจริงทุกอย่างได้ชี้แจงคุณแม่ไปหมดแล้วแต่คุณแม่ไม่เชื่อ เพราะวันนั้นตนเองก็นอนเจ็บตาอยู่บนเรือแตงโมเดินไปถ่ายรูปท้ายเรือแล้วก็พลัดตก ตนเองไม่ใช่อควาแมน ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้ พร้อมย้ำว่าตอนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วงทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีเหตุผลที่ต้องโกหกพร้อมกับขอให้คุณแม่เอ็นดู เพราะตนเองและคนบนเรือถูกสังคมประณามมาหนักหนาแล้ว จากนั้นก็ได้ยกมือไหว้และสวมกอดคุณแม่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น