No data was found

โชคดีรับปีใหม่ เจ้าคณะตำบลอีปาด ถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท เผยจะนำเอาเงินทั้งหมดที่ได้ไปพัฒนาวัด และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ยากจน

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ เจ้าคณะตำบลอีปาดถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท เผยจะนำเอาเงินทั้งหมดที่ได้รับไปพัฒนาวัดบ้านอีปาดที่ทรุดโทรมและเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ยากจนแต่ต้องการเรียนหนังสือ

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านอีปาด ต.อีปาด อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีข่าวว่า มีพระรูปหนึ่งที่วัดแห่งนี้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.2566 เมื่อไปถึงได้พบกับ เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาดและเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ซึ่งเป็นพระที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 กำลังนั่งปรึกหารือกับพระลูกวัด เพื่อเตรียมที่จะพัฒนาบูรณะวัดบ้านอีปาด เนื่องจากศาสนสถานต่าง ๆ สร้างมานานแล้ว ทำให้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ซึ่งเจ้าอธิการสมศักดิ์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดต่าง ๆที่จะทำการก่อสร้างปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งศาลาการเปรียญ หลังคาโบสถ์ เพื่อที่จะได้ทำการซ่อมแซมให้ใช้ประกอบศาสนกิจของสงฆ์ ได้ดีเช่นเดิมต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาดและเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ได้ให้ความเมตตาเล่าว่า ตนบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งนี้มาตั้งแต่เป็นเณรจนกระทั่งปัจจุบันนี้ และต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 27 ธ.ค.256 ที่ผ่านมา ได้มีพ่อค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ามาขายในวัดแจ้งว่า ขอให้อาตมาภาพช่วยซื้อด้วย เพราะว่า ยังขายไม่ได้เลย ดังนั้น อาตมาภาพจึงได้เลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มาจำนวนประมาณ 10 ใบ โดยจะใช้เงินส่วนตัวเน้นเลือกซื้อเลข 4 เพราะว่ามีความชอบเลขนี้ จากนั้น ก็เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลเอาไว้ จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นวันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อไว้มาตรวจดูและพบว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อเอาไว้ เป็นหมายเลข 625544 งวดที่ 30 ชุดที่ 46 และชุดที่ 47 จำนวน 2 ใบถูกรางวัลที่ 1 ทำให้รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะถูกรางวัลที่ 1 จะทำให้ได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท

 

 

 

 

เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาดและเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ได้ให้ความเมตตาเล่าต่อไปว่า สำหรับเงินรางวัลที่จะได้รับมาจำนวน 12 ล้านบาทนั้น จะนำเอาไปบูรณะซ่อมแซมหลังคาโบสถ์ ซ่อมแซมหลังคาศาลาการเปรียญ รวมทั้งศาสนวัตถุต่าง ๆของวัดบ้านอีปาดที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากว่า ก่อสร้างใช้งานในการประกอบศาสนกิจของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนมานานแล้ว จากนั้น จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กลูกหลานชาวบ้านอีปาดทุกคนที่ยากจนแต่ต้องการเรียนหนังสือ และที่สำคัญก็คือ จะนำเอาเงินมาใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีระสังขารของอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ที่พระเดชพระคุณท่านได้มรณะภาพไปนานแล้ว โดยจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 ก.พ.2567 นี้ที่วัดบ้านอีปาด จึงขอเจริญพรเชิญชวนญาติโยมมาร่วมในพิธีนี้โดยพร้อมเพรียงกันด้วย.

 

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น