No data was found

ศปถ.เปิดยอดอุบัติเหตุปีใหม่ 67 วันที่ 2 ยอดตายพุ่ง 37 ราย บาดเจ็บเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ศปถ.เปิดยอดอุบัติเหตุปีใหม่ 67 วันที่ 2 ยอดตายพุ่ง 37 ราย บาดเจ็บเพียบ

วันที่ 31 ธ.ค. 66 ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมการแถลงข่าว โดยพันตำรวจเอกทวี กล่าวว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 30 ธ.ค.66 เกิดอุบัติเหตุ 385 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 404 คน ผู้เสียชีวิต 37 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็วร้อยละ 34.55 ดื่มแล้วขับร้อยละ 22.60 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 85.29 โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ตาก 18 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ ตาก 18 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 4 ราย ส่วนอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 2 วันของการรณรงค์ (29-30 ธ.ค. 66) เกิดอุบัติเหตุรวม 724 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ รวม 739 คน เสียชีวิต รวม 71 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตมี 37 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ จ.ขอนแก่น 31 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ จ.ขอนแก่น และจ.ตาก จังหวัดละ 30 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และจ.ปราจีนบุรี จังหวัดละ 5 ราย

ไม่มีคำอธิบาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พันตำรวจเอกทวี กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่การจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมถึงเฉลิมฉลองกันตามสถานที่จัดงานปีใหม่ ซึ่งอาจเพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากการดื่มแล้วขับ ศปถ.ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มกำลังตรวจตราดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ เพื่อป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเข้มงวดร้านค้าในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และการจำหน่ายเร่ขายในบริเวณสถานที่จัดงาน ควบคู่กับการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครต่างๆ ไม่ได้หยุด ต้องมาทำหน้าที่ดูแล เพราะไม่อยากให้ประชาชนเสียชีวิต ต้องมีความเข้มงวด จริงจัง ยันยันไม่ได้ทำเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง แต่ทำเพื่อดูแลทุกคน รัฐบาลต้องปกป้อง คุ้มครอง ประชาชนให้ปลอดภัย หาก เจ้าหน้าที่เข้มงวดก็ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ทำเพื่อความห่วงใย ไม่อยากให้การสูญเสีย แม้แต่ 1 ชิวิตก็ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้น

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ส่วนในคืนนี้ที่จะมีการฉลองยาวถึงเช้านั้น ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้มีการประชุม ลงพื้นที่พื้นที่ติดตามสถานการณ์ ไม่ใช่แค่ด้านจราจร แต่รวมถึงการป้องกัน ปราบปราม คาดว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยการเดินทางในขากลับ เมื่อวานนี้ได้ประสานตำรวจทั่วประเทศ ประสานกรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่ง ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถตั้งแต่สถานีต้นทาง พร้อมตั้งจุดตรวจกว่า 200 จุด ทั่วประเทศ ส่วนการบริหารด้านการจราจรก็จะประเมินตามสถานการณ์จราจร

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น