No data was found

พายุซัดน้ำท่วมอุโมงค์อังกฤษ-ฝรั่งเศส

กดติดตาม TOP NEWS

พายุเกอร์ริทซัดหนักจนน้ำท่วมอุโมงค์รถไฟระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส ทางการต้องยกเลิกเดินรถทั้งหมด ผู้โดยสารนับพันติดอยู่ในสถานี

บริษัทรถไฟยูโรสตาร์ที่เชื่อมระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส ต้องยกเลิกการให้บริการทั้งหมด 41 ขบวนในวันเสาร์ เนื่องจากอุโมงค์ใต้แม่น้ำเทมส์ถูกน้ำท่วม จากฝนที่ตกหนักและลมแรงของพายุเกอร์ริท โดยวิศวกรรายงานว่า ปริมาณน้ำในอุโมงค์นั้น อยู่ในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มีผู้โดยสารนับพันติดอยู่ที่สถานีของทั้ง 2 ฟาก ทั้งนี้ พายุเกอร์ริท ได้ทำให้ขนส่งสาธารณะทั่วสหราชอาณาจักรและยุโรป เกิดการหยุดชะงักในช่วงสัปดาห์นี้ นักพยากรณ์ของสหราชอาณาจักรคาดการณ์ว่า จะมีลมกระโชกแรงถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพื้นที่ชายฝั่งจะเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้ายที่สุด

แต่ในเวลาต่อมา ในช่วงค่ำของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ทางบริษัทฯได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า บริการรถไฟยูโรสตาร์ที่เชื่อมระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, และเนเธอร์แลนด์ จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันอาทิตย์ แต่จะมีการจำกัดความเร็วในตอนเช้า ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้า และคาดว่า สถานีต่างๆ จะมีผู้คนพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี ลูกค้ามีตัวเลือกที่จะทำการจองใหม่ หรือขอรับเงินคืน ยูโรสตาร์กำลังทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า ทุกคนที่ได้รับผลกระทบ จะได้รับการบริการในทุกสถานี

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ยูโรสตาร์ที่ให้บริการรถไฟจากสหราชอาณาจักรไปยังสหภาพยุโรป ต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากการนัดหยุดงานของเจ้าหน้าที่ยูโรทันเนล (Eurotunnel) ต่อมาเพียงไม่กี่วันก่อนวันคริสต์มาส ตัวแทนสหภาพฝรั่งเศสก็ทำการประท้วงเรียกร้องให้มีโบนัสสิ้นปีเพิ่มขึ้น 3 เท่า ซึ่งแม้ว่าการประท้วงโดยไม่แจ้งล่วงหน้า กินเวลาเพียง 6 ชั่วโมง แต่ก็ทำให้ต้องยกเลิกรถไฟไป 30 ขบวน ซึ่งบริการรถไฟยูโรสตาร์ ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคม หลังมีการเจรจา และบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น