No data was found

สำนักพุทธฯสั่งสอบ-เตรียมลงโทษทางวินัยสงฆ์ “หลวงพี่โจ” หลังโพสต์คลิปเที่ยวชิลญี่ปุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักพุทธฯสั่งสอบ-เตรียมลงโทษทางวินัยสงฆ์ “หลวงพี่โจ” หลังโพสต์คลิปเที่ยวชิลญี่ปุ่น

ผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) Red Skull ได้เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “Influencer เดรสส้ม ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืน หลวงพี่โจเมืองตรังคนเดิม ที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดูปะการังทั้งผ้าเหลือง อาชีพในฝันของใครหลายๆ คน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย” พร้อมแนบข้อวัตรของพระภิกษุ 10 ประการ และตั้งคำถามว่า การไปเที่ยวต่างประเทศคือข้อไหน ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถือความเหมาะสมต่อกริยาสงฆ์อันพึงสำรวมเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยคลิปเผยให้เห็นภาพ พระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง อยู่ระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ภายในคลิปจะเห็นพระสงฆ์เดินทางไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนั่งชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE ชมวิวเมืองโอซากา หรือเดินชมความงามของหอคอยซึเทนคาคุ นั่งรถไฟไปศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ วัดคินคะคุจิ และไปชมหิมะตกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ยังไม่พอ ยังมีการแวะฉันราเมน ไอศกรีมชาเขียวซอฟต์ครีม พร้อมทั้งยืนถ่ายภาพในอากับกิริยาสนุกสนาน ต่อมาทราบว่า พระสงฆ์ซึ่งปรากฏตามคลิป คือ พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินโท หรือหลวงพี่โจ พระผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

ไม่มีคำอธิบาย

ล่าสุดวันนี้ (28 ธันวาคม 2566) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักพระพุทธ ศาสนาจังหวัดตรัง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว นายสุขพิชัย เชาวกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าคณะผู้ปกครอง คือ เจ้าอาวาสวัดไร่พรุ และเจ้าคณะอำเภอ รับทราบเรื่องแล้วซึ่งท่านก็ไม่สบายใจ เพราะเป็นเรื่องของ “โลกวัชชะ” ความไม่เหมาะควรแก่สมณะสารูปของพระที่ออกสื่อไปในลักษณะนั้น ส่วนคลิปที่ได้ออกสื่อไปแล้วได้ให้หลวงพี่โจลบคลิปออกทั้งหมด และทราบว่าหลวงพี่โจจะเดินทางกลับมาที่วัดในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ซึ่งทางสำนักพระพุทธฯ ก็จะเข้าพูดคุยอีกครั้ง เพราะถือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะควร ไม่ใช่เรื่องของศาสนกิจในเรื่องของการเผยแผ่ทางพระพุทธศาสนา ซึ่งหลวงพี่โจ อาจจะไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ส่วนจะไปในโครงการอะไรนั้นตอนนี้ยังไม่ทราบ เบื้องต้นประสานหลวงพี่โจได้แล้ว และท่านก็ตกใจที่กระแสสังคมตีออกมาในลักษณะนี้

ไม่มีคำอธิบาย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดไร่พรุ หมู่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นวัดที่หลวงพี่โจสังกัดอยู่ โดยหลวงพี่โจ มีตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ เพื่อสอบถามเจ้าอาวาส แต่ปรากฎว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ ไปปฏิบัติศาสนกิจที่ต่างอำเภอ

สอบถามนางอารมณ์ ปิดนุ้ย อายุ 74 ปี ชาวบ้าน ที่มาให้อาหารสุนัขและแมวในวัดเป็นประจำทุกวัน เล่าว่า รู้จักพระโจเป็นอย่างดี เพราะพระโจบวชเรียนเป็นสามเณรอยู่ที่นี่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ จนปัจจุบันนี้เป็นพระนักเทศน์ ที่เทศนาดี มีแฟนคลับจำนวนมาก เป็นที่รักของชาวบ้าน พระโจ ยังเปิดหัองเรียนเพื่อสอนธรรมมะให้เด็กๆ ในละแวกวัด เด็กบางรายที่เคยเกเร ก็กลับมาเป็นเด็กเรียบร้อยขึ้น ส่วนเรื่องประเด็นดรามาตนพอทราบบ้าง ซึ่งตนคิดว่าสังคมเดี๋ยวนี้รู้เรื่องราวอะไรเพียงเล็กน้อย ก็พากันวิจารณ์กันสนุกปาก จนเกิดความเสียหาย ตนไม่อยากให้พระดี ๆ ต้องมาลาสิกขาเพราะประเด็นโซเซียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น