No data was found

สาววัย 30 ปี เพิ่งคลอดลูกอยากหารายได้ช่วยสามี แต่ถูกมิจฉาชีพดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

กดติดตาม TOP NEWS

สาววัย 30 ปี เพิ่งคลอดลูกอยากหารายได้ช่วยสามีทางออนไลน์หลังตกงานเอารถไปเข้าไฟแนนท์เอาเงินก้อนสุดท้ายมาใช้แต่ถูกมิจฉาชีพดูดเงินเกลี้ยงบัญชี ทำเอาคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย

พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสและทีมงานน้องตั้งใจสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทยสสท.ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและนมผงสำหรับเด็กอ่อนได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 79 หมู่ 7 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อไปให้กับนางสาวโสฐิดา พรมดาวเรือง อายุ30ปีที่มีลูกสาววัย5เดือนและพ่อกับแม่ที่ชราอยู่ที่บ้านและได้ให้ผู้สื่อข่าวดูหลักฐานการสมัครหางานผ่านออนไลน์ก่อนจะสมัครและกรอกข้อมูลส่วนตัวก่อนจะถูกมิจฉาชีพดูดเงินจนหมดบัญชีจากการสอบถามนางสาวโสฐิดา ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนได้คลอดลูกมากว่า 5 เดือนแล้วและสามีได้ทำงานคนเดียวและล่าสุดสามีก็ตกงานและได้เอารถจักรยานยนต์ไปเข้าไฟแนนท์เพื่อเอาเงินมาไว้ให้ตนใช้จ่ายในครอบครัวและไว้พาลูกไปหาหมอตนจึงคิดอยากหารายได้เสริมเพื่อช่วยสามีจึงได้ไปเจอเพจเฟซบุ๊คชื่อว่าTravelWorldเป็นเพจโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวและมีหัวข้อเชิญชวนผู้อยากหารายได้เสริมเช่นนักเรียน นักศึกษาและคนท้องตน

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงสนใจได้ทักข้อความเพื่อสมัครแต่พอตนกดเข้าไปแล้วมีลิงค์เด้งมาใหักรอกข้อมูลตนก็กรอกเลขบัญชีและข้อมูลไปจากนั้นจะมีคนทักไลน์ไปชวนเข้ากลุ่มแล้วให้ทำกิจกรรมและช่วยแชร์โปรโมทเพจแล้วจะมีรายได้โดยมีผลตอบแทนดีเช่นหากใส่เงิน500บาทก็จะได้คืน750บาทตนจึงลองทำแล้วได้เงินจริงแต่ตนก็ขอเอาเงินออกมาแล้วไม่ได้ เข้าไปดูจนกระทั่งตนได้พาลูกไปหาหมอ พอถึงเวลาจ่ายเงิน ตนก็มารู้ว่าเงินหายไปหมดบัญชี จึงได้มาเช็คที่สมุดบัญชีพบว่าเงินของตนถูกดูดไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม2566โดยโอนไปยังบัญชีธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ เลขบัญชี081-200-8594ชื่อนางสาวณิชามัฆมานและเงินได้ออกจากบัญชี4ครั้งติดต่อกันในเวลา18.10น.เงินออก500บาทเวลา18.27น.จำนวน300บาทเวลา18.40น.เงินออกจำนวน2,400 บาทและยอดสุดท้ายเวลา19.06น.จำนวนเงิน7,200บาท รวม4ยอดเป็นเงิน10,400บาทพอตนรู้ก็เครียดทันทีและได้

 

เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วกับร.ต.ท(หญิง)สุพิชฌาย์รองสว(สอบสวน)สภ.เมืองชลบุรีทันทียอมรับว่าเครียดมากเพราะเงินที่ถูกมิจฉาชีพหลอกให้สมัครหารายได้แต่โดนดูดเงินจนหมดบัญชีตนคิดสั้นถึงขึ้นจะฆ่าตัวตายแต่มีคนที่รู้จักให้คำปรึกษาและทางเจ้าอาวาสวัดวรพรตก็ได้ให้คำสอนและเอาของมาให้ลูกตนเป็นนมผงสำหรับเด็กและข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เบื้องต้นและคำสอนของพระอาจารย์ทำให้ตนฮึดสู้และไม่คิดสั้นด้านพระครูสังฆรักษ์สุริยาถิรสัทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาสได้กล่าวว่าหลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีหญิงสาวขอความช่วยเหลือเรื่องถูกมิจฉาชีพหลอกและถูกดูดเงินจนหมดบัญชีและคิดสั้นจะฆ่าตัวตายจึงได้หาช่องทางติดต่อและให้คำสอนไปเป็นคติสอนใจและหาทางออกเพราะการหาทางออกแบบนี้มันไม่ใช่ทางออกที่ดีและเป็นบาปหนักหากฆ่าตัวตายจึงได้นำของมาแจกให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเล็กน้อยๆครั้งนี้โชคดีที่ไม่ฆ่าตัวตาย

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น