No data was found

ทหารพรานร่วมป่าไม้ และ ท้องถิ่นนำชาวบ้านจัดกิจกรรม ทำโป่งเทียมสร้างแหล่งอาหารสัตว์ป่า

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารพรานนาวิกโยธิน จัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อนำหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ อำเภอโป่งน้ำร้อนและอำเภอสอยดาว นำอุปกรณ์แร่ธาตุ เกลือแร่ เข้าทำโป่งเทียม สร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่าในพื้นที่อำเภอสอยดาว เขตป่ารอยต่อ5 จังหวัด

ที่ป่ากำโปรดโมเดล ตำบลปะตง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี พลเรือตรีวิทวัส ศุภกาญจน์ เสนาธิการกองกพลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาทำโป่งเทียม เพื่อสร้างแหล่งอาหารแร่ธาตุให้สัตว์ป่า เพื่อถวายเป็นพระราขกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ถวายเป็นพระราขกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมี นาวาเอกชนก สุนทราพรพล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ค่ายเทวาพิทักษ์ นำกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่544 ฐานดงจิก ชมรมพรานพิทักษ์รักษ์ป่ารอยต่อ5 จังหวัด องค์การบริการส่วนตำบลปะตง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยพิทักษ์ป่าฐานกำโปรด ชาวบ้านในพื้นที่พร้อมจิตอาสาผลักดันข้างบ้านพังงอน(หมาใน) ร่วมให้การต้อนรับและเข้าทำกิจกรรม
โครงการกิจกรรมทำโป่งเทียม สร้างแหล่งอาหารแร่ธาตุให้สัตว์ป่า ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการประสานงานระหว่างทหารพรานนาวิกโยธิน ชมรมพรานพิทักษ์รักษ์ป่ารอยต่อฯ และเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเขาสอยดาว ที่มีการสนธิกำลัง ลาดตระเวนพื้นที่ป่ารอยต่อ5 จังหวัด ในเขตอำเภอโป่งน้ำร้อนและอำเภอสอยดาว เพื่อสำรวจแหล่งอาหารและศึกษาวิถีชีวิตสัตว์ป่าในพื้นที่ จึงรู้ปัญหาและความต้องการของสัตว์ป่าที่มีความต้องการกินดินโป่งที่มีแร่ธาตุอาหาร ที่ทำให้สัตว์ป่ามีความแข็งแรงต่อโรคภัย จึงได้ร่วมกันจัดโครงการ กิจกรรมทำโป่งเทียมขึ้น โดยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนแร่ธาตุ วัสดุอุปกรณ์ จากบริษัทไทยออยล์จำกัด(มหาชน) ศรีราชา และเกลือทะเลจาก เดอะเกลือคาเฟ่ บางประกง โดยจัดขึ้นในห้วงเดือนธันวาคม เพื่อเป็นกิจกรรมพระราขกุศลถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ในวันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก ในวันที่5 ธันวาคม ที่องค์การสหประชาชาติให้มีขึ้นในวันที่5 ธันวาคม ของทุกปี เพื่อยกย่องพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ผู้มีพระอัจฉริยะภาพและพระวิริยะอุตสาหะในการค้นคว้าแบะบริหารจัดการดิน

กิจกรรมทำโป่งเทียมในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว พื้นที่ป่ารอยต่อ5 จังหวัด ในครั้งนี้ คณะได้ร่วมกันเดินทางเข้าพื้นที่ป่าลึกห่างไกลจากชุมชน และร่วมกันสร้างและซ่อมโป่งเทียม เป็นการเสริมธาตุอาหารให้สัตว์ป่าสร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่าเป็นการป้องกันให้สัตว์ป่าไม่ออกหากินใกล้ชุมชนอันจะก่อให้เป็นอันตรายทั้งคนและสัตว์ป่า ต่อไป

ไพโรจน์ อนุ ข่าว จันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น