logo

เริ่มแล้ว ภาพความสวยงามไฟลอยกระทงแสงสีสวยงาม หลายพื้นที่ในจันทบุรี

หลายพื้นที่ในจังหวัดจันทบุรีจัดงานเทศกาลลอยกระทงปี 2566 ที่บริเวณวัดซึ้งบน อ.ขลุง ซึ่งเป็นแชมป์มาหลายปีในเรื่องของการจัดประดับไฟแสงสีได้อย่างสวยงามและมีจำนวนมากทำให้ประชาชนภายในจังหวัดหลั่งไหลกันมาเพื่อต้องการจะถ่ายรูปแสงไฟของวัดแห่งนี้ โดยในปีนี้นั้นได้มีการประดับตกแต่งแสงไฟอย่างสวยงามไม่แพ้ในแต่ละปีและยังได้นำผลไม้ลูกไม้ต่างๆมาประดับตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศภายในงานทำให้ประชาชนหลั่งไหลกันมาเพื่อชมความสวยงามและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก ต่อมาเป็นวัดเกวียนหัก ต.เกวียนหัก อ.ขลุง ก็ไม่แพ้กันมีการจัดประดับตกแต่งไฟแสงสีทั่วบริเวณวัดโดยเฉพาะตามต้นไม้ใหญ่สำหรับไฮไลท์ของวัดนี้ ทำสระน้ำรอบอุโบสถเก่าแก่ให้มีการลอยกระทงรอบอุโบสถเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี พร้อมจัดน้ำตกขนาดใหญ่ไว้ให้สำหรับถ่ายรูป โดยวัดนี้ตั้งอยู่ ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง การเดินทางใช้ถนนสายล่าง (ขลุง-พลิ้ว) วัดคานรูด ต.เกวียนหัก อ.ขลุง สำหรับวันนี้จัดตกแต่งด้วยยี่เป็ง ระดับแสงสีรอบอุโบสถอย่างสวยงาม

ข่าวที่น่าสนใจ

วัดตะปอนใหญ่ ตำบลตะปอน อ.ขลุง มีการจัดประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟขนาดใหญ่ โดยการติดตั้งไฟคร่อมบนสะพานบริเวณบริเวณหน้าวัด และประดับตกแต่งไฟแสงสีในบริเวณลำลอง ที่ไหลผ่านระหว่างตำบลตะปอน ไปถึงตำบลเกวียนหัก และไหลลงสู่ทะเล สำหรับไฮไลท์ของวัดตะปอนใหญ่ แห่งนี้ยังมีอุโบสถ เก่าแก่อายุ 276 ปี ให้เข้าไปกราบไหว้ พระพุทธรูปโบราณ
สำหรับวัดแห่งนี้ ถูกสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย เมื่อ พ.ศ. 2290 เดิมมีชื่อว่า วัดโพธิธาราม อ่านว่า โพ-ทา-ราม สาเหตุเพราะวัดมีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ปกคลุมเจดีย์เก่าอยู่ขึ้นบริเวณริมคลองตะปอนใหญ่ ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “วัดตะปอนใหญ่”

ปิดท้ายด้วย เทศบาลเมืองท่าช้าง เนรมิตสระน้ำสาธารณะด้านหลังเทศบาล ให้เป็นสถานที่ลอยกระทงมีการประดับตกแต่งไฟแสงสี มีการจัดคอนเสิร์ต จัดกิจกรรมไข่ช้างพาโชค การจับแจกของรางวัลมากมาย

 

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวได้แล้ว มือฆ่า "น้องดรีม" ทิ้งศพหมกป่าเขาย้อย เพชรบุรี เปิดปากสารภาพปมลงมือ
"ปธน.มาครง" ประกาศยุบสภาฝรั่งเศส เตรียมเลือกตั้งใหม่
"ทนายอนันต์ชัย" เห็นด้วยกับชาวสุราษฎร์ฯ ต้านขับไล่ก๊วนเชื่อมจิต แนะใช้กม.ดำเนิดคดี
เปิดนาที นักเรียนข้ามทางม้าลาย ถูกจยย.รับจ้างชน ซ้ำโดนต่อว่า ทำไมเดินไม่ดูรถ
ทัวร์ลง “ทนายเดชา ”ใครจะเลิกติดตาม ก็เชิญ หลุด “หนุ่ม กะลา” ฟ้องยักยอก “จูน” เพราะต้องการหย่าขาด
เด้ง 5 เสือ สภ.ปากคลองรังสิต เซ่นผับเถื่อน ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าเที่ยว
พังอีก เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรุดตัวพังยาว 70 เมตร หน้าวัดเชิงเลน
เปิดคำชี้แจง ป.ป.ช. กรณี "นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์" ยื่นฟ้อง กรรมการ ป.ป.ช. กับพวก
อุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ฝนถล่มหนัก เหนือตอนบน 70%  กทม.โดนด้วย
กระเป๋ารถเมล์หรือยอดมนุษย์ ช่วยผดส. รอดตกรถอย่างน่าทึ่ง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น