No data was found

“หมอเหรียญฯ” ลั่นใจนักเลงพอ เคยทะเลาะ สปสช. วันนี้พร้อมเป็นรพ.กองหนุน สปส.ดูแลผู้ป่วยทุกระดับ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญฯ" ลั่นใจนักเลงพอ เคยทะเลาะ สปสช. วันนี้พร้อมเป็นรพ.กองหนุน สปส.ดูแลผู้ป่วยทุกระดับ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 66 พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” ระบุข้อความว่า ผมเคยทะเลาะกับผู้บริหาร สปสช. และ สปส. แต่ผมเป็นคนใจนักเลง โกรธกันได้ก็จูบปากกันได้ ผมเป็นคนจริงใจ รักษาคำพูด ผมตั้งใจที่จะพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าและประกันสังคมให้มี “รพ.กองหนุน”

เพื่อให้ทั้ง สปสช. และ สปส. สามารถมี “หน่วยลูกมือ” ไว้ใช้ในการแก้ปัญหาการบริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองและสิทธิประกันสังคมได้อย่างคล่องตัว ในทำนองเดียวกับการที่ผมจัดตั้ง “รพ.สนามพลังแผ่นดิน” ไว้เป็น “หน่วยลูกมือ” ให้กับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไว้ใช้แก้ปัญหาในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในระหว่างปี พ.ศ.2563-2565 ซึ่งถือว่าได้ผลและประสบความสำเร็จมาก

ผมเคยพูดในที่ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบทุติยภูมิและตติยภูมิของ สปสช. หลายครั้งว่า สปสช.จะต้องมี “รพ.กองหนุน” สปสช.จะพึ่ง รพ.รัฐในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุดมศึกษา กระทรวงกลาโหม และส่วนราชการต่างๆ แต่เพียงแค่นั้นไม่ได้

สปสช. และ สปส. จะต้องมี “หน่วยลูกมือ” หรือ “รพ.กองหนุน” ไว้ใช้แก้ปัญหาได้อย่างคล่องตัว ผมเคยพูดในที่ประชุมนานแล้วด้วยว่า หากไม่มี รพ.ใดเป็น “รพ.กองหนุน” ให้แก่ สปสช และ สปส. …ผมนี่แหละจะทำให้ “รพ.มงกุฎวัฒนะ” เป็น “รพ.กองหนุน” เป็น “หน่วยลูกมือ” ให้ สปสช. และ สปส.เอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แล้วผมก็พัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็น “รพ.กองหนุน” ให้แก่ สปสช. และ สปส.จนสำเร็จ ปัจจุบัน รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นหน่วยบริการคู่สัญญาครบทุกโครงการของ สปสช. และ สปส. ตั้งแต่ หน่วยบริการปฐมภูมิ , หน่วยบริการทุติยภูมิรับส่งต่อทั่วไป , หน่วยบริการตติยภูมิเฉพาะโรคทุกสาขา

ผมกล้าโม้ว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็น “รพ.กองหนุน” ของระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่มีขีดความสามารถครบถ้วนทุกสาขา ถึงแม้ผมจะเคยทะเลาะวิวาทกับผู้บริหารระดับสูงสุดของ สปสช และ สปส ก็ตาม แต่ผมนี่แหละที่ทำให้ทั้ง สปสช และ สปส มี “หน่วยลูกมือ” ที่เรียกตามศัพท์ทหารว่า “รพ.กองหนุน”

ไม่ว่าผู้บริหารระดับสูงของทั้ง สปสช และ สปส จะคิดหรือรู้สึกอย่างไรกับผม ผมก็ไม่ได้ถือเป็นสาระ ผมมีจิตใจเป็นนักเลงพอ จึงตั้งใจทำให้ สปสช และ สปส โดยไม่สนใจว่าเขาจะรับรู้ รับทราบประโยชน์จากสิ่งที่ผมทำให้หรือไม่ …ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร…คงยืนหยัดสู้ไปใฝ่ประจัญ ผมไม่ใช่นักเลงนะครับ ผมแค่มีใจนักเลงเท่านั้น โม้ชิบหายอีกตามเคย

 

หมายเหตุ พรุ่งนี้ผมไปขึ้นศาล ตกเป็นจำเลยถูกไอ้พวกกุ๊ยฟ้องจากการที่ผมทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยมาตรา 50(1) ในการปกป้องในหลวงครับ ไม่หนักใจเลยสักนิด ชิลๆครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น