No data was found

“หมอเหรียญฯ” แจ้งสธ.พร้อมดูแลผู้ป่วยสปสช.ทันที ถ้ากทม. ออกใบอนุญาต อาคารใหม่รพ.มงกุฏวัฒนะ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญฯ" แจ้งสธ.พร้อมดูแลผู้ป่วยสปสช.ทันที ถ้ากทม. ออกใบอนุญาต อาคารใหม่รพ.มงกุฏวัฒนะ

วันที่ 6 ธ.ค. 66 นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงหน่วยงานภาครัฐ ใจความระบุว่า เรียน รมว.สาธารณสุข , รมว.แรงงาน , เลขาธิการ สปสช. , เลขาธิการ สปส , ประธานคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 (กทม) , ผอ.สปสช.เขต 13 และ สายด่วน สปสช.1330 ความว่า ภายใน ธ.ค.66 นี้ ถ้า กทม.ออกใบอนุญาต อ.5 ให้ รพ.มงกุฎวัฒนะใช้อาคารหลังใหม่ ผมจะย้ายผู้ป่วยสิทธิบัตรทองและสิทธิประกันสังคมจำนวนมากที่เป็นผู้ป่วยใน [In-Patient] ขึ้นตึกใหม่ในปีใหม่ ม.ค.67 ทันที และจะเริ่มรับการส่งต่อผู้ป่วยสิทธิบัตรทองจาก รพ.รัฐ และ รพ.ต่างๆ ที่ประสบปัญหาเตียงเต็ม หรือแออัด จากการติดต่อประสานงานส่งต่อของ 1330 …สายด่วน สปสช.ทันทีเช่นกัน

ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะยังได้ขยาย “ศูนย์อุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน” ในอาคารหลังใหม่ที่กว้างขวาง พร้อมติดตั้งเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์และเอ็กซเรย์ดิจิตอลสำหรับการแพทย์ฉุกเฉินไว้อย่างเบ็ดเสร็จ ตลอดจนติดตั้งระบบมอนิเตอร์ผู้ป่วยฉุกเฉินเทียบเท่า ไอ ซี ยู และห้องคัดแยกผู้ป่วยฉุกเฉินที่มีการติดเชื้อที่ทันสมัย ซึ่งสามารถรับการส่งต่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินจำนวนมากจากเครือข่ายรถพยาบาล สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติได้ ทันสถานการณ์หยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีอุบัติเหตุมากได้อย่างทันเวลา

นอกจากนี้ภายใน ธ.ค.66 นี้อีกเช่นกัน หากคณะอนุกรรมการตรวจรับรองมาตรฐานการรักษาโดยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม (ตรต) สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย อนุมัติ “ศูนย์ไตเทียม(ใหม่)” ขนาด 56 เตียงแล้ว ในปีใหม่ พ.ศ.2567 ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังสิทธิบัตรทองจำนวนมากที่ต้องฟอกเลือดวันละ 160-200 รายก็สามารถกลับมารับการฟอกเลือดที่ รพ.มงกุฎวัฒนะได้ตามเดิม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ ไอ ซี ยู เฉพาะสาขา จำนวน 8 หน่วยๆละ 20 เตียงจะเปิดรับการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักได้ประมาณ พ.ค.67 เนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะนำเข้าเครื่องมือแพทย์เองและติดตั้งเองซึ่งมีเครื่องมือแพทย์เป็นจำนวนมาก ทั้งยังเป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งต้องรอการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ก่อนจึงจะนำเข้าได้ ถึงแม้จะล่าช้าไปบ้าง แต่ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะก็ยังคงรักษาคำพูด รักษาสัจจะในความตั้งใจเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาการเข้าถึงการรักษาให้แก่ผู้ป่วยทุกสิทธิรักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยยากไร้ตามสิทธิบัตรทอง

สำหรับสิทธิข้าราชการยังมีข้อจำกัดอันเนื่องจากกระทรวงการคลังยังไม่มีระเบียบที่อนุมัติให้ข้าราชการและครอบครัวสามารถใช้สิทธิรักษาโรคทั่วไปได้ รพ.มงกุฎวัฒนะจึงรับผู้ป่วยสิทธิข้าราชการในกรณีโรคไตวายเรื้อรังที่ต้องฟอกเลือด-กรณีโรคมะเร็งที่ต้องรักษาด้วยการฉายรังสี และกรณีโรคที่ต้องผ่าตัดด้วย 77 หัตถการเท่านั้น

อาคารหลังใหม่ที่พร้อมเปิดใช้งาน แต่รอการอนุมัติอยู่นี้ ก่อสร้างโดยบริษัท วิไลศิริ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) เจ้าของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ในระหว่างเดือน ต.ค.63 – พ.ย.66

ระยะเวลา 3 ปีของการก่อสร้างท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เราก่อสร้างด้วยความคืบหน้า เพราะเราเล็งเห็นว่าปัญหาระบบสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าและประกันสังคมยังขาดแคลน รพ.ขนาดใหญ่ที่มีขีดความสามารถในระดับตติยภูมิขั้นสูงในการรองรับสถานการณ์ผู้ป่วยจำนวนมากในเขตเมืองที่มีประชากรหนาแน่น สถานการณ์ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคร้ายแรง เรื้อรัง ซับซ้อน อีกมาก

 

ถึงแม้อัตราจ่ายของ สปสช และ สปส จะน้อย จนในปี พ.ศ.2566 นี้เราจะประสบปัญหาขาดทุนจาก สปสช และ สปส ก็ตาม แต่เราจะแก้ไขด้วยระบบออโตเมชั่นหรือระบบหุ่นยนต์ที่ทันสมัยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพลดต้นทุนค่าใช้จ่ายลง

หาก สปสช. และ สปส.จะกรุณาจัดสรรเงินงบประมาณจากงบประมาณส่วนที่เหลือโดยพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานจำนวนมากของ รพ.มงกุฎวัฒนะก็จะแก้ไขปัญหาการขาดทุนให้เราได้ และทำให้เรามีกำลังใจในการเดินหน้าด้วยการเป็น “รพ.กองหนุน” ให้แก่ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าและประกันสังคมต่อไปครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น