No data was found

“ชาดา ไทยเศรษฐ์” รมช.มหาดไทย เปิดงาน ศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลัน ขณะที่ประชาชนแห่เที่ยวงานคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-สีสัน..ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย.. เปิดงาน ศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลัน แถมเดินเที่ยวป่าโป่ง จะควักจ่ายเงินเอง คณะแย่งกันจ่าย ทั้ง ส.ส.ครูมานิตย์ ไม่พอยังปาแม่นและหยิบของรางวัลติดมือไปด้วย ขณะที่ประชาชนเที่ยวงานคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 1 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลัน ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยมี นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยเขต 5 , นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย พร้อมกับคณะติดตาม ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคน เดินทางมาร่วมงาน โดยมี นายภุชงค์ สุภัควรางกูร รองนายก อบจ.สุรินทร์ นายวรากร สุภัควรางกูร และคณะกรรมการการจัดงานให้การต้อนรับในการเดินทางมาเปิดงาน ตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลันในครั้งนี้ โดยมีพี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ การจัดงานในปีนี้ จัดระหว่างวันที่ 1-5  ธันวาคม 2566  กลางคืน จะมีมหรสพสมโภชน์ตลอดทั้งคืน โดยมีการนำลิเกหมอลำชื่อดังหลายคณะนำมาแสดงให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาเที่ยวชมการออกร้าน ก.ไก่หาเงินรายได้ นำไปเป็นทุนให้กับลูกหลานที่เรียนดีแต่ยากจนตลอดจนการแสดงมหรสพต่างๆภายในงานจำนวนมากที่พี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางมาเที่ยวชมได้อย่างอิ่มตาอิ่มใจได้ทั้งบุญและกุศลและในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. จะเป็นการเปิดงานร่วมรับประทานอาหารและประมูลสิ่งของวัตถุมงคลต่างๆเพื่อเป็นสิริมงคลซึ่งเป็นประเพณีถือปฏิบัติสืบทอดกันมาทุกๆปี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับปีนี้ นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้ให้เกียรติรับเชิญ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงานให้กับงานศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลันอีกด้วย และถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีที่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้พาลูกหลานตลอดจนหนุ่มสาวเยาวชนได้เดินทางมาเที่ยวชมงานนี้ตลอดจนได้เดินชมร้านอาหารของผู้ประกอบการมากหน้าหลายตานำมาจำหน่ายในพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางมาเที่ยวชมงานได้อิ่มหนำสำราญกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

 

 

จากนั้น เวลา 20.30 น.นายชาดาไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางขึ้นบนเวทีเป็นประธานเปิดงานตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลันและกล่าวชื่นชมยินดีที่พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมงานในครั้งนี้และขอให้พี่น้องเที่ยวอย่างมีความสุขโดยมีพี่น้องประชาชนที่ได้มาเที่ยวชมงานต่างปรบมือต้อนรับกันกระหึ่ม ก่อนที่จะลงจากเวทีและเดินทักทายพี่น้องประชาชนอย่างเป็นกันเองและได้ถ่ายรูปผู้ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางกลับ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใดเนื่องจากว่ามีภารกิจที่จะต้องรีบเดินทางกลับ

 

 

 

 

นายวรากร สุภัครวรางกูร ประธานคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าพ่อบ้านกะลัน กล่าวว่า จัดขึ้นเพื่อเป็นงานประจำปีของพี่น้องชาวบ้านกะลัน  โดยจัดให้มีการเฉลิมฉลองเจ้าพ่อบ้านกะลัน ซึ่งจัดมาเป็นประจำทุกๆปีและจัดมานานร่วม 70 ปีแล้ว โดยมีคนไทยเชื้อสายจีนพี่น้องประชาชนคนในบ้านกะลัน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนให้คงอยู่สืบทอดกันต่อไป  ประการสำคัญยังเป็นการสืบทอดพิธีกรรมการไหว้เจ้าซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังเป็นการสักการะขอบคุณองค์เทพเจ้าที่คอยดูแลทุกข์สุขและป้องกันภัยอันตรายแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ให้ร่มเย็นเป็นสุข.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น