No data was found

“สันติสุข” อดขำไม่ได้ “พิธา” เคยอวดฉลาด อวยไฟเซอร์ ด้อยค่าแอสตราฯปั่นส้มรุมด่าหมอยง

กดติดตาม TOP NEWS

"สันติสุข" อดขำไม่ได้ "พิธา" เคยอวดฉลาด อวยไฟเซอร์ ด้อยค่าแอสตราฯปั่นส้มรุมด่าหมอยง

ภายหลังจากที่ในคำฟ้องที่ เคน แพ็กซ์ตัน อัยการรัฐเท็กซัส ยื่นฟ้องต่อศาลที่เมืองลับบ็อก เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น กล่าวหายักษ์ใหญ่เวชภัณฑ์ ไฟเซอร์ ละเมิดกฎหมายวิธีปฏิบัติทางการค้าที่เป็นการหลอกลวงของรัฐเท็กซัส ด้วยพฤติกรรมและวิธีการอันเป็นเท็จ หลอกลวงและทำให้เข้าใจผิด จากการอวดอ้างวัคซีนโควิด-19 โดยไม่มีหลักฐานสนับสนุน

ไฟเซอร์ทำให้เข้าใจผิดเมื่ออ้างว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพในการป้องกันได้ 95% เพราะใช้ค่าการ “ลดความเสี่ยงสัมพัทธ์” ซึ่งคำกล่าวอ้างนี้มาจากข้อมูลการทดลองทางคลินิกเพียงสองเดือน ขณะค่าการ “ลดความเสี่ยงสัมบูรณ์” พบว่า วัคซีนไฟเซอร์มีประสิทธิภาพแค่ 0.85%

แพ็กซ์ตัน ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ติดเชื้อหลังรับวัคซีนเพิ่มสูงขึ้น และในบางพื้นที่ พบอัตราการตายในหมู่ผู้รับวัคซีนสูงกว่าผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน และว่าหลังจากวัคซีนไม่ได้ประสิทธิผลตามที่โฆษณา ไฟเซอร์เริ่มข่มขู่และปิดกั้นผู้วิจารณ์ ด้วยการบอกว่าคนที่กำลังเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ เป็นอาชญากร ซึ่งคำนี้ ซีอีโอของไฟเซอร์เคยพูดไว้ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2564 พร้อมยกอีกตัวอย่างว่า สก็อต กอตต์ลีบ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและยา และกรรมการบริหารของไฟเซอร์ในเวลานั้น ได้ติดต่อไปยังทวิตเตอร์ อ้างว่ามีผู้ใช้ละเมิดนโยบายของทวิตเตอร์ ด้วยการทวีตแสดงความกังขาประสิทธิภาพวัคซีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อ 6 เดือนก่อน แพ็กซ์ตัน เริ่มสอบสวนผู้ผลิตวัคซีน ไฟเซอร์ โมเดอร์นา และจอห์นสัน แอนด์ จอห์สัน เพื่อชี้ชัดว่า บริษัทยายักษ์ใหญ่เหล่านี้ใช้วิธีการวิจัยที่เรียกว่า เกน ออฟ ฟังชั่น รีเสิร์ช (gain of function research) หรือการสร้าง “ซูเปอร์ไวรัส” ขึ้นมาเพื่อศึกษาวิจัยผลกระทบต่อมนุษย์หรือไม่ และทำให้เข้าใจผิดเรื่องประสิทธิภาพหรือไม่ อย่างไรก็ดี ในช่วงโควิด-19 ระบาด อัยการรัฐเท็กซัสคนนี้ เป็นคนที่ไม่เห็นด้วยไม่ว่าจะฉีดวัคซีนหรือสวมแมสก์ และเป็นแกนนำยื่นฟ้องรัฐบาลประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ออกมาตรการให้ลูกจ้างรัฐบาลต้องฉีดวัคซีนอีกด้วย

ในคำฟ้อง แพ็กซ์ตันเรียกร้องค่าปรับจากไฟเซอร์ กว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 350 ล้านบาท ฐานละเมิดกฎหมายการค้าที่เป็นการหลอกลวง พร้อมกับขอให้ศาลสั่งห้ามไฟเซอร์ อ้างข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพวัคซีนในที่สาธารณะ และเลิกปิดปากการแสดงความจริงเกี่ยวกับวัคซีน

ขณะที่ ไฟเซอร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า การนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีน ถูกต้องและเป็นวิทยาศาสตร์ และเชื่อว่าคำฟ้องของแพ็กซ์ตันไม่มีมูล

 

ล่าสุด นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว TOP NEWS โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สันติสุข มะโรงศรี” โดยระบุว่า จำได้ 555 พิธาอวดดฉลาดถึงขนาดจะให้เอาแอสตรา 3 ไปแลกไฟเซอร์ 1 พวกสามนิ้ว คนดังด้อมส้มอีกเพียบ ประสานเสียงด้อยค่าวัคซีนจีน วัคซีนแอสตร้าที่ผลิตในไทย อวยวัคซีนไฟเซอร์ ปั่นหัวคนให้สับสนวุ่นวาย ด่าหมอยงและทีมแพทย์ ลุงตู่ หมอหนู ฯลฯ สรุป วัคซีนที่เรามีนั่นล่ะ ดีอยู่แล้ว ขอบคุณทีมแพทย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น