No data was found

“หมอทวีศิลป์-หมออิทธพร” ลาสิขาบทแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเป็นโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และ พล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอขมาลาบวช 10 วัน ณ ดินแดนพุทธภูมิ สาธารณรัฐอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 4 – 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ และ พล.อ.ท.นพ.อิทธพร ได้ลาสิขาบทเรียบร้อยแล้ว โดยโพสต์เฟซบุ๊กชื่อ More ทวีศิลป์ ระบุข้อความว่า “ลาสิขาบทเป็นที่เรียบร้อย ขอส่งบุญกุศลที่ได้มาจากการบรรพชาอุปสมบทที่แดนพุทธภูมิในครั้งนี้แด่ทุกท่าน กราบขอบพระคุณพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ พี่เพื่อน ญาติธรรม ที่ร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วยครับ” พร้อมกับโพสต์ภาพขณะลาสิขาบทอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ก่อนการบวชครั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ เคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “บวชสักครั้งในชีวิต…” เคยคิดจะบวชหน้าไฟ…ให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 40 ปีก่อน ทำตามประเพณีแต่ยังไม่ได้ …ทำให้ยังไม่รู้ในรสพระธรรม จนกระทั่งลูกชายคนโต เรียนอยู่ประถม 5 มาบอกพ่อแม่ว่าจะขอบวชเณรพร้อมกับเพื่อนๆในหลักสูตรสามเณรลูกแก้วของ ยุวพุทธิกสมาคม ตอนรับฟังลูกจะขอบวชก็รู้สึกอย่างนั้นอย่างนั้น แต่พอถึงวันบวชจริง..ต้องโกนหัวลูก จำได้ว่าตอนลูกบวชให้พ่อแม่ทั้งๆที่ไม่ได้ร้องขอ …น้ำตางี้ซึมมาเลย มันไหลออกมาด้วยความปิติ แบบไม่ทันรู้ตัว…. ลูกพาเราเข้าใกล้วัด…เข้าใกล้พระธรรม โยมพ่อโยมแม่โยมยายก็ได้แต่ไปแวะเยี่ยม ไปใส่บาตรให้ ในช่วงเวลา 1 เดือนที่เขาบวชสามเณร ภาพจำในตอนนั้นคือความปิติทุกครั้งที่ได้ใส่บาตรได้เห็นผ้าเหลืองลูก ที่สวมใส่ เดินเรียงแถวในสภาพของสามเณรใหญ่น้อยมารับบาตรอย่างมีความสุข

พอทำงานมาสักพัก ก็ได้มีโอกาสไป 4 สังเวชนียสถาน ไปแบบไม่ได้ตั้งใจไปแบบไม่รู้เรื่องพระพุทธศาสนาเท่าไรนัก แต่ไปเห็นสถานที่ประสูติตรัสรู้ปรินิพพานที่แสดงธรรมครั้งแรกของพระพุทธองค์ ทำให้รู้ว่าพระองค์ท่านมีจริงในโลกนี้ไม่ได้เห็นแต่ในตำราเรียนหรือคำบอกเล่า ได้เข้าร่วมสวดมนต์ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์เห็นคนอื่นบวชกันที่นั่นก็มีใจเคยนึกว่าหามีโอกาสอาจจะขอสักครั้งในชีวิตแต่ก็ไม่ได้เคยกำหนดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ 4-15 พฤศจิกายน 2566 นี้ โอกาสนี้มาถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น