No data was found

“โจ ไบเดน” ผู้นำสหรัฐฯ วัย 81 ปี ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ อีกแล้ว

TOP News รายงานประเด็น โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อประธานาธิบดีคนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ ให้เห็นอีกแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"โจ ไบเดน" ผู้นำสหรัฐฯ คนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ วางพวงหรีดรำลึกทหารผ่านศึก กลายเป็นคลิปไวรัล ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ ให้เห็นอีกแล้ว

TOP News รายงานประเด็น “โจ ไบเดน” ผู้นำสหรัฐฯ กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อประธานาธิบดีคนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ ให้เห็นอีกแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

TOP News รายงานประเด็น โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อประธานาธิบดีคนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ ให้เห็นอีกแล้ว

ภาพ : @RNCResearch

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ เข้าร่วมพิธีวางพวงหรีดเนื่องในวันทหารผ่านศึก ที่หลุมศพทหารนิรนาม ณ สุสานแห่งชาติ ในเมืองอาร์ลิงตัน ชานกรุงวอชิงตัน (11 พ.ย.) พร้อมด้วยรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส ผู้แทนจากกองทัพและพลเรือน แต่ช่วงหนึ่งของพิธีได้กลายเป็นคลิปไวรัล เพราะดูเหมือน ไบเดน ออกอาการหลงและสับสนให้เห็นอีกครั้งหนึ่ง

จากคลิปจะเห็นประธานาธิบดีไบเดน หลังวางพวงหรีดเรียบร้อยแล้ว ก็ยืนนิ่งอยู่ชั่วขณะหนึ่ง ก่อนหันหลังเดินกลับไปหลายก้าว แต่แล้วมีท่าทางลังเล ไม่แน่ใจว่า ควรไปยืนตรงไหน จึงเดินกลับไปที่หน้าแท่นวางพวงหรีดอีกครั้ง กระทั่งทหารที่หน้าหลุมศพทหารนิรนาม ผายมือบอกทางให้ ท่านประธานาธิบดีจึงเดินกลับไปอยู่ในแถว ถัดจากรองประธานาธิบดีแฮร์ริส

จังหวะนี้เองเลยกลายเป็นประเด็นที่ ส.ส.รีพับลิกัน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน และชาวเน็ตจำนวนหนึ่งนำมาวิจารณ์ โดยมากบอกว่า นี่เป็นเรื่องที่น่าอายมาก

TOP News รายงานประเด็น โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ กลายเป็นคลิปไวรัล เมื่อประธานาธิบดีคนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ ออกอาการหลง ๆ ลืม ๆ ให้เห็นอีกแล้ว

ภาพ : @RNCResearch

ไมเคิล บราวน์ นักจัดรายการวิทยุเป็นคนหนึ่งที่สื่ออเมริกันหลายสำนักนำมาอ้างความเห็น เขาบอกว่า ไบเดนควรกลับบ้านไปได้แล้ว เราไม่ควรหัวเราะกับเหตุการณ์แบบนี้ในพิธีศักดิ์สิทธิ์ แต่ควรยอมรับเถอะว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่มีศักยภาพที่จะทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ (ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดโดยตำแหน่ง)

ผู้ใช้ X หรือทวิตเตอร์เดิม อีกคนประชดว่า เห็นแบบนี้แล้ว ศัตรูของเราคงกลัวจนตัวสั่น ขณะที่ เจฟฟ์ แวน ดรูว์ ส.ส.รีพับลิกัน จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ให้ความเห็นกับ นิวยอร์ค โพสต์ ว่า เรามีประธานาธิบดีที่ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน

ไบเดน ประธานาธิบดีคนที่ 46 ที่จะมีอายุครบ 81 ปี ในเดือนนี้ เคยหลุดพูดผิดพูดถูกและสะดุดหลายครั้งแล้ว หลังสุดเมื่อเดือนมิถุนายน ไบเดนหกล้มหน้าเกือบคะมำบนเวทีหลังมอบประกาศนียบัตรในพิธีจบการศึกษาของวิทยาลัยกองทัพอากาศที่รัฐโคโลราโด แต่เคราะห์ดีที่ใช้มือยันไว้ได้ทัน ผลสำรวจหลายครั้งพบว่าชาวอเมริกันไม่แน่ใจว่าสุขภาพและอายุของไบเดน จะทำงานในตำแหน่งประธานาธิบดีไหวหรือไม่หากชนะเลือกตั้งสมัยที่สอง

OfficeMate : Paper fair 1 Nov – 30 Nov 2023

  • รวมกระดาษถ่ายเอกสาร คุณภาพดี ที่มือโปรเลือกใช้ ช้อปวันนี้ ลดสูงสุด 45%* พร้อมรับฟรี ของแถมสุดคุ้ม ช้อปเลย : คลิกที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น