No data was found

อยุธยา-มอบรางวัล กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แหนบทองคำ “กำนันธวัชชัย นิมา” กำนันตำบลคลองพระยาบันลือ คว้ากำนันยอดเยี่ยม

กดติดตาม TOP NEWS

มอบรางวัล กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แหนบทองคำ "กำนันธวัชชัย นิมา" กำนันตำบลคลองพระยาบันลือ คว้ากำนันยอดเยี่ยม

วันที่ 30 สิงหาคม 2564   ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในการมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่ และ หมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตย    ประจำปี 2564      บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2564   โดยในปีนี้มีกำนันยอดเยี่ยม ที่ได้รับรางวัลได้แก่   นายธวัชชัย นิมา กำนันตำบลคลองพระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง  นายสงวนศักดิ์ ไวยสุทธา  กำนันตำบลบ้านโพ อ.บางปะอิน  นายชรัลวิทย์ คงสมฤทธิ์  กำนันตำบลระโสม อ.ภาชี

รางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยมได้แก่  นายภัคพล สาธุธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางซ้าย อ.บางซ้าย   นายเพ็ญ พยัฆโช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน

รางวัลหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตย  รางวัลชนะเลิศได้แก่หมู่บ้านตาลาน หมู่ที่ 1 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 บ้านอู่ตะเภา หมู่ที่ 4 ต.สารวิชัย อ.เสนา   รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 บ้านหมู่ใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.คู้สลอด อ.ลาดบัวหลวง

รางวัลชมเชยได้แก่  บ้านเพลิง หมู่ที่3 ต.บางเพลิง อ.บางปะหัน  บ้านบางหลวง ต.บางหลวง อ.บางบาล  บ้านสามเรือน หมู่ 4 ต.โพธิ์เอน  อ.ท่าเรือ

กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศให้วันที่ 10 สิงหาคมของทุกปีเป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯ เจ้าอยู่หัว ที่ทรงจัดระเบียบการปกครองท้องที่ ในระดับตำบลหมู่บ้านขึ้นใหม่ โดยให้ราษฎรทำการเลือกผู้ใหญ่บ้านเป็นครั้งแรกที่บ้านเกาะ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2435 และ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติของกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทความรู้ความสามารถในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชนมาตลอด 128 ปี  รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจให้กับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน

 

นายภานุ แย้มศรี   ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า   กระทรวงมหาดไทย ได้จัดให้มีการมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่มีผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำทุกปี เนื่องจากรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ผู้ที่ได้รับรางวัลต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมและเป็นแบบอย่างแก่สาธารณชนทั่วไป

“กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” คือความคาดหวังของชาวบ้าน คือ ความไว้ใจของชาวบ้านในหมู่บ้านที่ได้เลือกให้มาทำหน้าที่ เป็นตัวแทนดูแลประชาชน  โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 กำนันผู้ใหญ่บ้านถือเป็นกำลังหลัก   ของทางราชการที่จะช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน

ด้าน นาย ธวัชชัย นิมา กำนันตำบลคอลงพระยาบันลือ อ.ลาดหลวง   และ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจ ในการทำงาน   ตนในฐานะของประธานชมรมกันผู้ใหญ่บ้าน จะร่วมมือกันกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในการดูแลพี่น้องประชาชน ในชมรมเรามีการประสานงานเรื่องของความช่วยเหลือ ในด้านต่างๆร่วมกันแก้ปัญหามาโดยตลอด โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไว้โควิด-19

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น