No data was found

“เงินช่วยเหลือผู้พิการ” 67 จากการใช้รถใช้ถนน เปิดรับคำขอแล้ววันนี้

เงินช่วยเหลือผู้พิการ

กดติดตาม TOP NEWS

"เงินช่วยเหลือผู้พิการ" กรมขนส่งทางบก เปิดรับคำขอรับเงินช่วยเหลือผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนน งบประจำปี 2567 เริ่มแล้ววันนี้ถึง 2 ม.ค. 67

“เงินช่วยเหลือผู้พิการ” เงินช่วยเหลือผู้พิการ กรมขนส่ง จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2566 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2567 โครงการ ช่วยเหลือผู้พิการ ก ป ถ โดยล่าสุดทางด้าน กรมการขนส่งทางบก เปิดรับคำขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ยื่นคำขอได้ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 2 มกราคม 2567 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก โดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้จัดสรรและนำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยมาช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน สำหรับเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 โดยอุปกรณ์ที่จัดสรร ได้แก่ แขน-ขาเทียม รถเข็นธรรมดา รถเข็นไฟฟ้า เตียงนอน เครื่องผลิตออกซิเจน เป็นต้น

ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือผู้พิการไปแล้วเกือบ 18,134 ราย และมีการจัดพิธีมอบอุปกรณ์แก่ผู้พิการของแต่ละจังหวัด โดยผู้เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยมีส่วนร่วมสร้างกุศลในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนและเป็นการช่วยเหลือผู้พิการให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ กรมการขนส่งทางบก เตรียมจัดสรรเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย เพื่อช่วยเหลือเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

เงินช่วยเหลือผู้พิการ เงินช่วยเหลือผู้พิการ กรมขนส่ง จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2566 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2567 โครงการ ช่วยเหลือผู้พิการ ก ป ถ

ทั้งนี้ ผู้พิการที่ต้องการยื่นขอรับจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก กปถ. หรือหน่วยงานอื่นมาก่อน หากเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วต้องมีระยะเวลาเกินกว่า 3 ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ หรือเว้นแต่เป็นอุปกรณ์คนละประเภทกับที่เคยได้รับความช่วยเหลือ และไม่เคยฝ่าฝืนเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ โดยสามารถยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐาน ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2566 – 2 ม.ค. 2567 ณ กรมการขนส่งทางบก อาคาร 2 ชั้น 5 และที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ

เงินช่วยเหลือผู้พิการ เงินช่วยเหลือผู้พิการ กรมขนส่ง จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2566 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2567 โครงการ ช่วยเหลือผู้พิการ ก ป ถ

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า สำหรับเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบการยื่นคำขอ ได้แก่

  1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานแสดงตนอื่นใดที่ทางราชการออกให้
  2. บัตรประจำตัวผู้พิการ (ถ้ามี)
  3. รูปถ่าย (ขนาดไม่น้อยกว่า 3 x 5 นิ้ว) ได้แก่
    • รูปถ่ายของผู้พิการที่แสดงให้เห็นถึงความพิการในลักษณะที่แตกต่างกัน อย่างน้อยจำนวน 3 รูป (ลักษณะท่าทางไม่ซ้ำกัน) และมีอายุไม่เกิน 3 เดือน
    • รูปถ่ายสภาพอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน (ถ้ามีอุปกรณ์) อย่างน้อยจำนวน 1 รูป
    • รูปถ่ายสภาพแวดล้อมบริเวณที่พักอาศัยหรือบ้านพักผู้พิการ อย่างน้อยจำนวน 2 รูป (กรณีที่ผู้พิการขออุปกรณ์เป็นรถนั่งไฟฟ้า)
  4. ประวัติการรักษาทางการแพทย์จากทะเบียนผู้ป่วย (OPD Card) หรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ หรือหลักฐานการขอรับหรือได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยหรือกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยที่สามารถยืนยันหรือบ่งบอกได้ว่าความพิการนั้น เกิดจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน

กรณีไม่ได้มาดำเนินการด้วยตนเอง ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนผู้ยื่นคำขอแทน หลักฐานที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ยื่นคำขอกับผู้พิการ หนังสือรับรองจากหน่วยงานที่รับรองว่าเป็นผู้ดูแลผู้พิการ (กรณีที่ผู้ยื่นคำขอแทนเป็นผู้ดูแลตามความเป็นจริง) ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำขอได้ที่คิวอาร์โค้ด ตามแนบ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 หรือ 0-2271-8888 ต่อ 2511-2512

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

เงินช่วยเหลือผู้พิการ เงินช่วยเหลือผู้พิการ กรมขนส่ง จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2566 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2567 โครงการ ช่วยเหลือผู้พิการ ก ป ถ

Firster จัดโปรโมชัน BEAUTY HOT PRICE

ลด 20% ไม่มีขั้นต่ำ

เฉพาะสินค้า Beauty ที่ร่วมเท่านั้น ไม่จำกัดสิทธิ์  ไม่จำกัดจำนวน

Code: SMM20

ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน นี้

สนใจช้อปสินค้า : คลิกที่นี่

เงินช่วยเหลือผู้พิการ เงินช่วยเหลือผู้พิการ กรมขนส่ง จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2566 จัดสรร อุปกรณ์ คนพิการ ปี 2567 โครงการ ช่วยเหลือผู้พิการ ก ป ถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น