No data was found

สุดน่ารักหนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในเมืองตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

น้องณดา ได้ชื่อว่าเป็นกู้ภัยฟันน้ำนมที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจ.ตรัง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่เป็นกู้ภัย จึงพาน้องณดาออกตระเวนเก็บศพ ทำแผลคนเจ็บคนตายมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งน้องยังเขินอายคนแปลกหน้าแต่กับงานกู้ภัยน้องช่วยทุกอย่างไม่มีเกี่ยงงอน สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก

วันที่ 30 ส.ค. 2564 ที่มูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน อ.เมือง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้พบกับครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรังจุดอำเภอรัษฎา จ.ตรัง ประกอบด้วยนายกิตติ อัมนักมณี,ผู้เป็นพ่อ น.ส ปริยาภรณ์ สมศรี ผู้เป็นแม่และ ด.ญ นิพาดา อัมนักมณี(น้องณดา) อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ซึ่งไปร่วมงานทิ้งกระจาดประจำปีของมูลนิธิฯ โดยคุณพ่อมีรหัสประจำตัวคือ 333 คุณแม่รหัสประจำตัว 334 ส่วนน้องณดามีรหัส 333/1 ซึ่งคุณพ่อของน้องณดาเล่าว่า มีลูกสาวเพียงคนเดียวและทำงานกู้ภัยมานานเกือบ 3 ปีแล้ว เมื่อน้องณดาอายุ 1 ขวบกว่า ตนก็ได้ชักชวนภรรยาเข้ามาทำงานกู้ภัย และดึงลูกสาวเข้ามาทำงานด้วย เพื่อจะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา ลดช่องว่างของความห่างเหินและจะได้เข้าใจงานกู้ภัยได้มากขึ้น โดยน้องณดาฉายแววสนใจงานกู้ภัยมาตั้งแต่เริ่มจำความได้ จึงลงทุนตัดชุดกู้ภัยให้ใส่ พร้อมขอรหัสประจำตัวจากหัวหน้าฯ อย่างเป็นทางการ


ซึ่งระหว่างที่น้องช่วยพ่อแม่หยิบจับอุปกรณ์ก็มีกินนมไปพลาง หยิบอุปกรณ์ไปพลาง ทั้งผ้าพันแผล น้ำยาฆ่าเชื้อ พลาสเตอร์ยา สำลีและอื่น ๆ ได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก บางรายล้มรถจักรยานยนต์ถึงกับลืมเจ็บไปชั่วขณะ หลังเห็นน้องณดาหยิบพลาสเตอร์ยามาให้ และที่สำคัญคือน้องณดาไม่เคยกลัวอะไรเลย ทั้งเลือดทั้งศพ คนเจ็บ คนป่วยหรือสัตว์ประเภทต่าง ๆ จะกลัวก็แต่คนแปลกหน้า เพราะทุก ๆ ที่ที่น้องไป มักจะมีคนมาขอถ่ายรูป ขออุ้มและเล่นกับน้องจนน้องเกิดความเขินอาย


แต่ก็ได้แสดงออกถึงความสนใจในงานกู้ภัยเป็นอย่างมาก และหากคุณพ่อคุณแม่เข้าเวรกลางค่ำกลางคืน 3-4 ทุ่ม หากมีเหตุ ก็จะพาน้องณดาไปด้วยจนกลายเป็นภาพที่ชินตาของน้อง และน้องก็จะมีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้ช่วยคุณพ่อคุณแม่หยิบจับอุปกรณ์กู้ภัย ทำให้ทั้งพ่อและแม่ต่างภูมิใจตัวลูกสาวคนนี้มาก และนับเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่มีอายุน้อยที่สุดในจ.ตรัง

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น