No data was found

นทท.เฮ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดให้ท่องเที่ยว และศึกษาธรรมชาติแล้ว พร้อมรับลมหนาวฤดูการท่องเที่ยว 2567

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-นทท.เฮ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดให้ท่องเที่ยว และศึกษาธรรมชาติแล้ว พร้อมรับลมหนาวฤดูการท่องเที่ยว 2567

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานทางไลน์ว่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย โดยการอำนวยการของนายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เพื่อให้นักท่องเที่ยว/ประชาชน 2 กรณีได้แก่ เข้าศึกษาธรรมชาติแบบไป – กลับ ไม่ค้างแรม สามารถเดินทางเข้ามาติดต่อชำระค่าบริการ ในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สำหรับบุคคล และยานพาหนะ ณ ด่านตรวจ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โดยทางเขตฯ เปิดบริการ เวลา 08.30 – 15.00 น. และกลับออกไม่เกิน 16.00 น. เนื่องจากอันตรายจากช้างป่า

กรณีที่ 2 เดินทางศึกษาธรรมชาติแบบค้างแรม #ต้องดำเนินการทำหนังสือขออนุญาตและได้รับอนุญาตแล้ว เท่านั้น นทท.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร: เบอร์โทร 064-0240743 facebook เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง-จังหวัดเลย https://www.facebook.com/phuluangws2517

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ประกาศให้เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2517 มีพื้นที่ประมาณ 560,593 ไร่ สภาพทั่วไปเป็นพื้นที่ราบสูง อากาศเย็นตลอดปี ตั้งอยู่ในบริเวณท้องที่ อ.วังสะพุง ภูเรือ อำด่านซ้าย และ อ.ภูหลวงนับว่า นทท.ต่างดีใจและสมหวังเพราะต้องการชมความงดงามของธรรมชาติที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงที่มีสัตว์จำนวนมากโดยเฉพาะช้างป่ากว่า 200 ตัว มีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นจุดท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งชมแสงแรกของวันและแสงสุดท้ายของวันได้สวยงามชัดเจนเนื่องจากเป็นพื้นที่สูง พันธุ์ไม้ป่านานาพันธุ์ทั้งกุหลาบพันปีคือ กุหลาบขาว-กุหลาบแดง โดยเฉพาะเป็นจุดที่อากาศหนาวเย็นที่สุดของจังหวัดเลยอุณหภูมิลดต่ำมากในฤดูหนาว เช่นวันนี้(2 พ.ย.2566) พื้นราบจังหวัดเลยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ในเกณฑ์เย็นทั่วไป ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวเย็นเกือบทั่วไปแล้ว โดยวัดต่ำสุดได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 14.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 14.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 17.0 องศาเซลเซียส.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น