No data was found

พปชร.เตรียม 20 ขุนพลองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 ส.ค.-พรรคพลังประชารัฐ เตรียม 20 ขุนพล องครักษ์พิทักษ์นายกฯ และ 2 รมต. แถมช่วยพรรคร่วมรัฐบาลด้วย "วิรัช" คาด ไม่มียกมือสวนแนวทางพรรค แต่ไม่ได้คาดโทษไว้ก่อน ขอรอดูผลโหวต ย้ำพรรคร่วมเหนียวแน่น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า พรรคได้เตรียม 20 ขุนพลไว้เพื่อปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้เตรียมส.ส.ไว้เช่นเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ 10 คน พรรคภูมิใจไทย 10-15 คน พรรคเล็ก อีกหลายพรรคก็พร้อมร่วมด้วย คาดว่าคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ข่าวที่ออกทำให้ดูตื่นเต้นหวือหวา เปรียบเหมือนหนังไตเติ้ล ที่มีการโหมโรงไว้ก่อน แต่ไม่มีใครพูดในลักษณะให้ร้ายอะไร และตนอยากงดให้สัมภาษณ์ เพราะอาจจะมีการสื่อสารผิดพลาด ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันมั่นคงเหนียวแน่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมการประชุมที่สภาทุกวัน เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้าน ต้องฟังข้อมูลก่อน และนำมาวินิจฉัย มั่นใจลงมติในทิศทางเดียวกัน รวมถึงต้องดูแลรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่าถ้าหากมี ส.ส. โหวตสวนมติพรรคมีการกำหนดบทลงโทษไว้แล้วหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนดหรือคาดโทษไว้ก่อนได้ ไม่ได้กำชับอะไรมาก ต้องค่อยคุยกันเพราะถือว่าครั้งที่ผ่านมาก็ผ่านไปด้วยดี ดีมาก ถึงขั้น ดีที่สุด

สำหรับบรรยากาศการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อซักซ้อมและพูดคุยแนวทางการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ปรากฎว่า มีแกนนำพรรค ระดับกรรมการบริหารเดินทางมาประชุมกันพร้อมเพรียง อาทิ กลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายอนุชา นาคาศัย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับส.ส.ของพรรค ส่วนรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจพบว่ามีเพียงนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เดินทางมาร่วมประชุมด้วย แต่ไม่พบนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วม อย่างไรก็ตามการประชุมพรรควันนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วผิดปกติ ใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการนัดแนะนัดหมาย กำชับแนวทางการรับมืออภิปรายของฝ่ายค้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น