No data was found

61 ปี สถาปนาตำรวจทางหลวง มอบประกาศเกียรติคุณข้าราชการดีเด่น

กดติดตาม TOP NEWS

ครบรอบ 61 ปี วันสถาปนากองบังคับการตำรวจทางหลวง เดินหน้ายึดแนวทางปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนเชื่อถือและศรัทธา

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 07.00 น. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.วัฒนา แก้วดวงเทียน พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจทางหลวง ร่วมพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกองบังคับการตำรวจทางหลวง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการตำรวจทางหลวงครบรอบปีที่ 61 ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า บก.ทล.ได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยความร่วมมือระหว่างกรมทางหลวงและกรมตำรวจในขณะนั้น วัตถุประสงค์เพื่อดูแลและให้บริการผู้ใช้ทางหลวง รวมถึงการปราบปรามอาชญากรรมในหน้าที่ตำรวจความเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจ การเมืองและเทคโนโลยี เป็นเหตุให้เราต้องกำหนดเป้าหมาย บทบาท และแนวทางการปฏิบัติงานให้เกิดความสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ เชื่อถือ ศรัทธา พร้อมกันนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยังได้ประกาศเกียรติคุณข้าราชการตำรวจ ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2564 ในด้านต่าง ๆ ได้แก่

 

1.ด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมดีเด่น จำนวน 8 นาย

2.ด้านจราจรดีเด่น จำนวน 5 นาย

3.ด้านบริการและมนุษยสัมพันธ์ดีเด่น จำนวน 6 นาย

4.ด้านอำนวยการและสนับสนุนดีเด่น จำนวน 15 นาย

5.ด้านสอบสวนดีเด่น จำนวน 2 นาย

6.ด้านการพัฒนา (สถานที่ทำการ) ดีเด่น จำนวน 5 แห่ง และ

7.หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงดีเด่น จำนวน 6 หน่วย เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจทางหลวงที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละมาโดยตลอด

 

 

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ก่อตั้งขึ้นเนื่องจาก กระทรวงคมนาคม ได้เสนอโครงการจัดตั้ง กองตำรวจทางหลวงขึ้นในกรมทางหลวงแผ่นดิน เพื่อลดอุบัติเหตุจากการจราจรในทางหลวงเนื่องจากกิจการทางหลวงแผ่นดินเจริญก้าวหน้ากว้างขวางไปเป็นอันมาก มีประชาชนใช้ยวดยาน เป็นพาหนะสัญจรและขนส่งสินค้าไปมาบนทางหลวงมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ การจราจรไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าที่ควร เป็นเหตุให้เกิดอุปัทวะเหตุ เป็นอันตรายแก่ชีวิตและร่างกายแก่ประชาชนผู้ใช้ยวดยานอยู่เสมอๆ และนอกจากนั้นยังเกิดอาชญากรรมร้ายแรงบนทางหลวงอยู่เนือง ๆ และทางหลวงถูกทำให้ชำรุดเสียหาย ทั้งนี้ เพราะขาดเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแล จึงมีบัญชาให้ กรมตำรวจ กำหนดให้มีตำรวจทางหลวงขึ้น ในพระราชกฤษฎีกาจัดวางระเบียบราชการ กรมตำรวจ พ.ศ.2503 มีฐานะเป็นกองบังคับการ เรียกชื่อว่า “ กองบังคับการตำรวจทางหลวง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น