No data was found

“จตุพร” ซัดเดือดคนของรัฐบาลพูดไม่ตรงกัน เริ่มมึน “เงินดิจิทัล” จะแจกเดือนไหนแน่

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” ซัดเดือดคนของรัฐบาลพูดไม่ตรงกัน เริ่มมึน "เงินดิจิทัล" จะแจกเดือนไหนแน่

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนว่า รัฐบาลเก่งไม่จริงกับการแจกเงินดิจิทัล เพราะเริ่มส่อเค้าเหลวเป๋ว แม้นายเศรษฐาเป็นคนเก่งในเรื่องสร้างหมู่บ้านขาย แต่เมื่อมาเป็นนายกฯ ถ้าไม่รู้เรื่องอะไรควรหาผู้รู้มาจัดการ ยิ่งการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเรื่องเหลวเป๋วอย่างสิ้นเชิง แค่จะเริ่มแจกเมื่อใดยังไม่มีความชัดเจน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง บอกเลื่อนจากกุมภาพันธ์ 2567 ไปเป็นเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ส่วนนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ไปเสวนาที่วุฒิสภาบอกแจกกันยายน 2567 แต่นายกฯควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังขณะลงพื้นที่นครพนมยังย้ำแจกกุมภาพันธ์ 67 เหมือนเดิม ดังนั้นจะเริ่มแจกวันไหนยังไม่มีความชัดเจน ทั้ง 3 คนพูดไปกันคนละทิศทางกันหมด อีกทั้งการพูดเช่นนี้สงสัยว่า ได้ปรึกษานายกฯ หรือไม่ จึงพูดไม่ตรงกัน ซึ่งเท่ากับพูดฉีกหน้านายกฯ หรือไม่ หากมีที่ปรึกษาพูดผิดไปจากที่นายกฯพูด ต้องเรียกมาจัดการหรือจะปลดออก เพราะในทางการเมืองชี้ให้เห็นว่า แค่คน 3 คนยังบริหารให้อยู่กับร่องรอยกันไม่ได้ ทั้งที่พูดเรื่องเดียวกันและเป็นโยบายหลักของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ถ้าตั้งใจใช้ในเดือนกันยายนนี้จริง รัฐต้องประกาศมาตรการต่างออกมาให้ประชาชนเตรียมความพร้อม แต่กลับเงียบราวกับไม่ต้องการจะให้ใช้เงินดิจิทัล ในส่วนของร้านค้ายังต้องไปขึ้นทะเบียนพฤศจิกายนอยู่อีกหรือไม่ จึงต้องให้ชัดเจนว่าจะทำหรือไม่ หรือจะอ้างมีคนมาขวาง เมื่อพูดมาตลอดคิดใหญ่ ทำเป็น ศึกษามาดีแล้วก็ทำเลย อีกอย่างการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมมาศึกษาคู่ขนานกับรัฐบาลนั้น ถ้านายเศรษฐาและเพื่อไทยมั่นใจก็ทำเลย หากมั่นใจทำสุจริต ไม่มีใครหยุดอะไรคุณได้ คุณสุภาก็ขวางคุณไม่ได้ แต่จับคุณได้ถ้าทำผิดกฎหมายทุจริตคอรัปชั่น อย่างไรก็ตามปัญหาวันนี้คือ คุณไปไม่ได้แล้ว จึงโยนความผิดให้คนอื่น ดังนั้นแนวโน้มเงินดิจิทัลจึงต้องตายไปกับนายเศรษฐา ส่วนอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะสลับมาเป็นนายกฯ นั้น ตนเชื่อว่าคงไม่มาเสี่ยงกับเรื่องนี้แน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น