No data was found

“ดังกิ้น” ยอมจ่าย จบคดีกาแฟร้อนหกใส่ ยายมะกันรับ 108 ล้านบาท

TOP News รายงาน ดังกิ้น หรือชื่อเดิม ดังกิ้น โดนัทส์ ยอมจ่าย ปิดคดีกาแฟร้อนหกใส่ลวกผิวหนัง คุณยาย วัย 70 ปี บาดเจ็บ ชีวิตลำบาก เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 108 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"ดังกิ้น" (ชื่อเดิม ดังกิ้น โดนัทส์) ยอมจ่ายค่าชดเชย 108 ล้าน ให้คุณยายวัย 70 ปี ปิดคดีกาแฟร้อนหกใส่ลวกผิวหนัง บาดเจ็บ ชีวิตลำบาก

TOP News รายงาน “ดังกิ้น” หรือชื่อเดิม ดังกิ้น โดนัทส์ ยอมจ่าย ปิดคดีกาแฟร้อนหกใส่ลวกผิวหนัง คุณยาย วัย 70 ปี บาดเจ็บ ชีวิตลำบาก เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 108 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

TOP News รายงาน ดังกิ้น หรือชื่อเดิม ดังกิ้น โดนัทส์ ยอมจ่าย ปิดคดีกาแฟร้อนหกใส่ลวกผิวหนัง คุณยาย วัย 70 ปี บาดเจ็บ ชีวิตลำบาก เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 108 ล้านบาท

เหตุการณ์อันเป็นที่มาของการฟ้องร้อง เกิดขึ้นเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2563 ผู้ฟ้องซึ่งเป็นสตรี อายุ 70 ปี ในขณะนั้น เข้าไปซื้อกาแฟแบบไดรฟ์ทรูของดังกิ้น สาขาแฟรนไชส์ในย่าน ชูการ์ ฮิลล์ นครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย หลังจากพนักงานยื่นกาแฟให้ ฝาแก้วเกิดหลุดออก กาแฟร้อนจัดหกใส่บนตัก เป็นเหตุให้เธอเป็นแผลไฟลวกระดับสองและระดับสาม ที่ต้นขา ขาหนีบ และท้อง

เบนจามิน เวลช์ ทนายโจทก์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ลูกความต้องเข้ารับการปลูกถ่ายผิวหนังหลายแห่ง หมดค่ารักษาพยาบาลมากกว่า 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ เธอต้องหัดเดินใหม่ เนื่องจากความรุนแรงของแผล รุนแรงขนาดว่าต้องอยู่ในแผนกรักษาแผลไฟลวกที่โรงพยาบาล แกรดี้ เฮลท์ หลายสัปดาห์ ทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตทั้งหมด ทุกวันนี้ เวลาเดินเหินยังเจ็บอยู่ ออกไปตากแดดไม่ได้ ต้องทาครีมและยาขี้ผึ้งที่แผลวันละหลายครั้ง

ในคำฟ้องอ้างว่า เหตุการณ์เช่นนี้สามารถป้องกันได้ หากพนักงานปิดฝาแก้วกาแฟอย่างแน่นหนา CNN ระบุว่า คู่กรณีของคุณยายคือบริษัท โกลเดน โดนัทส์ แฟรนไชส์ของดังกิ้น ส่วนบริษัทแม่ไม่ได้ถูกระบุชื่อในคำฟ้อง และไม่แสดงความเห็นใด ๆ

TOP News รายงาน ดังกิ้น หรือชื่อเดิม ดังกิ้น โดนัทส์ ยอมจ่าย ปิดคดีกาแฟร้อนหกใส่ลวกผิวหนัง คุณยาย วัย 70 ปี บาดเจ็บ ชีวิตลำบาก เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 108 ล้านบาท

ในท้ายที่สุด เมื่อวันอังคาร (24 ต.ค.) ที่ผ่านมา โกลเดน โดนัทส์ ตกลงยอมจ่ายค่าชดเชยแก่คู่กรณี เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 108 ล้านบาท)

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กาแฟร้อนกลายเป็นคดีฟ้องร้อง เมื่อ 29 ปีก่อน มีคดีโด่งดังที่เรียกกันว่า คดีกาแฟร้อน แมคโดนัลด์ ต้องจ่ายเงินชดเชยหลายแสนดอลลาร์ให้กับคุณยาย สเตลลา ลีเบค เพราะถูกกาแฟร้อนจัดหกใส่บนตัก ลวกจนเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 3 ซึ่งเป็นแผลไฟลวกรุนแรงที่สุด คณะลูกขุนเห็นพ้องกับโจทก์ที่ว่า กาแฟของ แมคโดนัลด์ ร้อนเกินเหตุ คืออุณหภูมิสูงกว่ากาแฟของร้านอื่น ๆ 30 – 40%

Mercular : LOGITECH BRAND DAY 26 Oct – 31 Oct 2023 ช้อปเลย : คลิกที่นี่

  • ลดสุงสุด 60% + คูปองลดเพื่มสุงสุด 500.- ฟรี! ของพรีเมียม
  • รับฟรี กระเป๋าเป้ Logitech G Backpack เมื่อซื้อครบ 6,000.- (หลังหักส่วนลด) *จนกว่าสินค้าจะหมด
  • รับฟรี Tumbler Logitech x Suntur เมื่อซื้อสินค้า เมาส์ G pro x Superlight 2 หรือ หูฟัง G Pro x 2 หรือ คีย์บอร์ด G Pro x TKL สินค้าใดก็ได้ *จนกว่าสินค้าจะหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น