logo

“หนวดหมึกยักษ์ดิบ” คุณตาวัย 82 ปี เปิบเมนูดังแดนกิมจิ ดับสลด

TOP News รายงาน หนวดหมึกยักษ์ดิบ เมนูดังแดนกิมจิ ล่าสุด คร่าชีวิตเพิ่มอีกราย ครั้งนี้เป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เกิดอาการหายใจไม่ออก แม้ จนท.จะเร่งรุดไปถึงที่เกิดเหตุ และทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่ทันกา

"หนวดหมึกยักษ์ดิบ" ชายชรา วัย 82 ปี เป็นเหยื่อรายล่าสุด หลังเปิบเมนูดังแดนกิมจิ แต่เกิดสำลักติดคอจนเสียชีวิต

TOP News รายงาน “หนวดหมึกยักษ์ดิบ” เมนูดังแดนกิมจิ ล่าสุด คร่าชีวิตเพิ่มอีกราย ครั้งนี้เป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เกิดอาการหายใจไม่ออก แม้ จนท.จะเร่งรุดไปถึงที่เกิดเหตุ และทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่ทันการ

ข่าวที่น่าสนใจ

TOP News รายงาน หนวดหมึกยักษ์ดิบ เมนูดังแดนกิมจิ ล่าสุด คร่าชีวิตเพิ่มอีกราย ครั้งนี้เป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เกิดอาการหายใจไม่ออก แม้ จนท.จะเร่งรุดไปถึงที่เกิดเหตุ และทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่ทันการ

OldBoy – Octopus

ซันนักจี เมนูหมึกยักษ์ ปรุงรสด้วยเกลือและน้ำมันงา หลังจากหั่นเป็นชิ้นแล้วก็กินทันทีขณะที่หนวดดิบ ๆ ยังดิ้นดุ๊กดิ๊ก จัดเป็นหนึ่งในจานเด็ดโด่งดังที่สุดของเกาหลีใต้ เหตุหนึ่งที่ทำให้ “หนวดหมึกยักษ์ดิบ” รู้จักกันไปทั่วโลก มาจากฉากในตำนาน Oldboy หนังดังปี 2004 ที่ ชอย มิน ซิก ดารานำ เขมือบหมึกยักษ์ทั้งตัวในร้านซูชิ ส่วนบนยูทูบนั้น ก็มีคลิปมากมายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อไปเยือนเกาหลีแล้วต้องพยายามลิ้มลองซันนักจี แต่ต้องมาย้ำกันอีกทีว่า การกินหมึกสดหนวดยาวที่ยังดิ้นได้ มีความเสี่ยงถึงตาย อย่างล่าสุดเป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เมืองควังจู ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้

โคเรีย เฮรัลด์ รายงานว่า สถานีดับเพลิงควังจู ควังซัน ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน เวลา 11.38 น. ของวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 ว่ามีชายคนหนึ่งหายใจไม่ออก หนวดหมึกติดคอ เมื่อเจ้าหน้าที่รุดไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเขามีอาการหัวใจวายแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งทำซีพีอาร์ แต่ไม่ทันการ แพทย์ยืนยันการเสียชีวิตของเขาที่โรงพยาบาล

สื่อเกาหลีไม่ได้ลงรายละเอียดว่า ชายชราท่านนี้กินหมึกสดแบบไหน หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อนหรือไม่ แต่บอกเล่าว่า โศกนาฏกรรมเช่นนี้ไม่ใช่ว่าไม่เคยมี ข้อมูลจากสำนักงานภัยพิบัติและดับเพลิงโซล พบว่า ช่วงปี 2550 – 2555 มีอย่างน้อย 3 ราย ตายจากการกินหนวดหมึกดิบเข้าไปแล้วหายใจไม่ออก อีกสองรายตายจากสาเหตุเดียวกันในปี 2556 และอีกรายในปี 2562 เป็นชายวัย 70 ปีเศษ

TOP News รายงาน หนวดหมึกยักษ์ดิบ เมนูดังแดนกิมจิ ล่าสุด คร่าชีวิตเพิ่มอีกราย ครั้งนี้เป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เกิดอาการหายใจไม่ออก แม้ จนท.จะเร่งรุดไปถึงที่เกิดเหตุ และทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่ทันการ

ด้วยข้อมูลเหล่านี้ ทำให้สื่อตะวันตกหลายแห่ง จัด ซันนักจี “หนวดหมึกยักษ์ดิบ” เข้าไปอยู่ในทำเนียบอาหารอันตรายสุดในโลก เหมือนกับการกิน ปลาปักเป้า และ กบบูลฟร็อก (bullfrog) สำหรับใครที่อยากจะลองกินหมึกยักษ์ดิบดิ้นได้ ดีที่สุดคือการหั่นหนวดเป็นท่อนเล็กลง เคี้ยวให้ละเอียดก่อนกลืน และอย่าหนักแอลกอฮอล์ เนื่องจากอาจเพิ่มความเสี่ยงสำลัก

แม้ว่าชื่อเมนู ซันนักจี แปลว่า หมึกยักษ์เป็น ๆ แต่อาจทำให้เข้าใจผิดเล็กน้อย เพราะจริง ๆ แล้ว มันถูกฆ่าตายด้วยการหั่นหนวดเป็นชิ้น แต่ความที่หั่นแล้วกินทันที จึงยังสดมาก ประสาทในหนวดหมึกยังทำงาน จึงขยับได้ เหมือนว่ามันยังมีชีวิตอยู่ในจาน

TOP News รายงาน หนวดหมึกยักษ์ดิบ เมนูดังแดนกิมจิ ล่าสุด คร่าชีวิตเพิ่มอีกราย ครั้งนี้เป็นคุณตา วัย 82 ปี ที่เกิดอาการหายใจไม่ออก แม้ จนท.จะเร่งรุดไปถึงที่เกิดเหตุ และทำซีพีอาร์ แต่ก็ไม่ทันการ

Mercular : NOTEBOOK WEEK 25 Oct – 31 Oct 2023 ช้อปเลย : คลิกที่นี่

  • ลดสูงสุด 20,000.- เก็บคูปองลดเพิ่มสูงสุด 10,000.- ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน*
  • แถมฟรี จอคอม MSI รุ่น G2412 เมื่อช้อปโน้ตบุ๊ครุ่นที่ร่วมรายการ
  • แถมฟรี เมาส์ Rapoo รุ่น MSM20 เมื่อช้อปโน้ตบุ๊ครุ่นที่ร่วมรายการ
  • แถมฟรี RAM 8GB เมื่อช้อปโน้ตบุ๊ครุ่นที่ร่วมรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(ECST) หรือ กลุ่มลาขาดควันยาสูบ ชี้ ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้ามา 10 ปี ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นพร้อมเสนอร่างกฎหมายคุมให้ถูกกฎหมายเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชน
"สมชัย" ติงหนัก หนังสือกกต. หลุดว่อน สั่งเปลี่ยนรูปแบบบัตรเลือกตั้งสว.
"ดร.อานนท์" ชี้ 4 ประเด็นติดตาม หลังอัยการสูงสุด สั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112
"เสมา 1" เน้นย้ำผ่อนผันแต่งชุดนร.มุ่งรองรับภาวะศก. สั่งสสวท.พัฒนาข้อสอบเด็กยุค 4.0 สำรวจเด็กหลุดการเรียนเข้าสู่ระบบ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จับมือ ซาฟารีเวิลด์ หารือแนวทางการปรับปรุงสายพันธุ์สัตว์ร่วมกัน
ยังหาไม่เจอ "จิงโจ้" หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งเตลิดขึ้นดอยสุเทพ จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา
เปิดผลประเมินองค์การมหาชน "สนง.พัฒนาการวิจัยการเกษตร" คว้าคะแนนเต็ม
"นายกฯ" เชื่อคดี 112 "ทักษิณ" ไม่กระทบรบ. แต่อาจกระทบใจ "อุ๊งอิ๊ง"
"นายกฯ" รับอดีตมีเห็นต่าง "วิษณุ" เชื่อทำงานด้วยกันได้ยึดประโยชน์ ปชช.
เกาหลีเหนือส่งบอลลูนทิ้งสิ่งปฏิกูลใส่เกาหลีใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น